Tuyệt chiêu giúp bạn gái tô son môi đẹp khiến đấng mày râu "say như điếu đổ"

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi chính là nơi thể hiện sự hấp dẫn tuyệt vời của phụ nữ. Vì thế đừng để bờ môi trở nên nhạt nhòa kém sắc. Những tuyệt chiêu siêu lợi hại sau đây sẽ giúp bạn gái tô son môi đẹp hơn.

Không makeup mắt và môi quá đậm

Đừng tô son quá đậm trong khi phấn mắt phủ tối màu và chuốt mascara dày. Nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên cứng đơ và người đối diện sẽ phát hoảng mất. Bạn chỉ nên nhấn vào một điểm.

Nếu đánh son môi đậm màu hãy phủ phấn nền và các phần khác trên gương mặt tươi sáng hơn. Nếu bạn nhấn vào đôi mắt một vẻ sâu thẳm cuốn hút thì hãy để bờ môi có màu nhạt hơn.

Chọn màu son môi đẹp phù hợp với nước da

Bạn có thể thích son màu nude nhưng có thể nó lại không hợp với nước da bánh mật của bạn... Nhiều chuyên viên trang điểm cho rằng màu son môi phù hợp với bạn sẽ phải tuân theo cả 2 điều kiện undertone và skintone của từng người.

cach-chon-son-chuan

Màu cam, hoặc nâu hay xanh là những màu rất kén. Một số màu còn có xu hướng làm cho răng của bạn trông có vẻ như màu ố vàng. Gợi ý: đỏ rượu vang cho da bánh mật, hồng san hô cho da vàng, đỏ tươi cho da trắng…

Chọn son môi đẹp phù hợp với độ tuổi

Chúng ta cũng cần biết cách chọn lựa son môi sao cho phù hợp với tuổi tác.

Dưới 20 tuổi: chúng ta nên dùng những màu sắc son tươi sáng, đừng dùng son tối màu nó sẽ khiến bạn già đi trước tuổi. Đây chính là một điều mà bạn thường thấy với những ngôi sao nổi tiếng còn trẻ tuổi hiện nay, để lên hình sáng sân khấu nên lối trang điểm đậm màu khiến họ trông già giặn hơn hẳn so với những người ở cùng lứa tuổi.

Trên 20 tuổi: Có thể sử dụng màu đỏ cam, hồng rực kết hợp với son bóng không màu để tôn nên vẻ cá tính giúp các nàng tỏa sáng trước mắt chàng trai mà họ thầm mến.

cach-chon-son-chuan-1

Trên 30 tuổi: Những gam màu như cánh hồng khô, đỏ rượu vang,…lúc này sẽ giúp bạn tạo nên sự quyến rũ của người trưởng thành. Bạn sẽ có xu hướng chọn những thỏi son lì, son kem đậm màu hơn.

Ở độ tuổi trung niên: lúc này da bước vào quá trình lão hóa mạnh mẽ vì thế bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng môi trước khi tô son. Màu son mà nên ưu tiên lựa chọn đó là các tone màu vàng nâu, nude để tạo sự quý phái và thanh lịch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn