Cổ nhân dạy trước không trồng cây: Đây mới là vị trí thích hợp để hút tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn kích hoạt tài lộc, chiêu dụ tiền tài vào nhà thì đừng quên trồng 4 loại cây dưới đây ở ban công hoặc phía sau nhà mình.

Hoa mai dạ thảo

Cây mai dạ thảo rất thích hợp trồng ở ban công, nhất là những hướng ban công đón nắng. Bởi loại cây này luôn ưa sáng, dễ chăm sóc và cây thân thảo mềm như cây mai dạ thảo. Đây là loại cây có thân màu đỏ hồng, màu sắc hoa rất nhiều màu, bắt mắt, phù hợp trồng thành khóm hoa ở ban công nhà bạn.

Khi cây ra hoa sum suê và hầu như nở quanh năm, ít bị sâu bệnh. Nếu trồng hoa mai dạ thảo ở ban công không chỉ khiến cho không gian nhà bạn thêm đẹp mà còn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn. Trong phong thủy câu mai dạ thảo tượng trưng cho sự thủy chung, tình cảm mặn nồng trong gia đình. Bởi vậy, khi bạn trồng cây này ở ban công nhà mình sẽ giúp tăng cường lộc khí, khiến tình cảm các thành viên trở nên gắn bó hơn.

nhung-loai-hoa-trong-ban-cong-chiu-nang-cuc-tot

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo ưa nắng, thường nở hoa nhiều vào mùa Hè phù hợp cho vị trí ban công đầy nắng nhà bạn. Màu sắc tươi sáng của những đóa hoa không chỉ tạo một không gian đẹp đẽ khơi gợi nhiều cảm hứng cho khu vực ban công nhà bạn mà chúng còn là biểu tượng của tình yêu, may mắn. Cây sẽ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc và thu hút cả may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.

Bên cạnh đó, những sắc hồng dịu dàng của hoa hồng leo phù hợp với những người mang mệnh Hỏa hoặc Thổ. Vì vậy, nếu bạn trồng hoa hồng ở ban công hoặc phía sau nhà sẽ tăng thêm may mắn và mang lại nguồn năng lượng tươi mới cho ngôi nhà, bạn nên trồng loại hoa hồng này.

Hoa giấy

Trong phong thủy, trồng cây hoa giấy có tán rộng vừa tạo bóng mát đẹp lại ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn những khí hung vào nhà và mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong nhà. 1.4. Hoa đỗ quyên Hoa đỗ quyên dễ sống, có nhiều hoa lá và gai. Hoa đỗ quyên là cây thân gỗ mọc bụi, có 2 loại thường xanh và rụng lá, cây cao 1-2m, phân nhiều cành. Hoa phân thành cánh đơn, cánh kép, cánh bán kép.

Thông thường cành hoa mọc tập trung trên đỉnh cành, tán hoa hình phễu, hoa có nhiều màu sắc phong phú: Trắng, đỏ, tím và có đồng thời 2 màu, có một số giống hoa có mùi thơm.

hoa hong trong ban cong

Đỗ quyên

Trong phong thủy thì cây hoa đỗ quyên khi trồng ở ban công giúp hóa giải vận hạn, cây còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc cho gia chủ. Ngoài vẻ đẹp sang trọng cây còn mang lại phong thuỷ tốt giúp cải thiện sinh khí không gian, tạo lối sống tích cực làm bầu không khí lúc nào cũng vui vẻ và năng động hơn. Tuy nhiên, khi trồng hoa đỗ quyên bạn không nên ăn bởi hoa của chúng có chứa chất độc nhé.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link