Lấy vỏ chanh ngâm với thứ này rồi bôi mỗi ngày, sau 1 tuần da mặt sẽ căng, trắng mịn như em bé

( PHUNUTODAY ) - Đừng vội vứt vỏ chanh đi bởi chúng tuy là một nguyên liệu rẻ tiền nhưng cực tốt cho làn da, đặc biệt khi chị em làm theo cách này.

 Vỏ chanh ngâm dầu ô liu

Vỏ chanh và dầu ô liu mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với làn da mà không ai có thể bàn cãi. Trong khi vỏ chanh tăng cường sức khỏe cho làn da thì dầu ô liu cấp độ ẩm, giữ cho da mềm mại, không khô ráp.

vo-chanh-va-dau-oliu-4

Thành phần cần có:

- Vỏ chanh

- Dầu ô liu hoặc dầu dừa

- Muối

Cách thực hiện:

vo-chanh-va-dau-oliu-3

Rửa sạch những quả chanh đã chuẩn bị rồi dùng dao tách lấy vỏ của chúng. Thái chúng thành từng sợi mỏng cho vào chiếc lọ thủy tinh. Tiếp đó, đổ dầu ô liu vào đến khi ngập lượng vỏ, đóng chặt nắp và bảo quản nơi khô thoáng khoảng 1 - 2 tuần. Sau đó, lọc lấy vỏ chanh và sử dụng dung dịch còn lại như mặt nạ.

Thoa dung dịch vỏ chanh ngâm dầu ô liu lên khuôn mặt sạch sẽ, giữ yên trong 15 - 20 phút. Sau đó, dùng tay mát xa theo chuyển động tròn thêm vài phút rồi rửa sạch bằng nước mát là hoàn thành.

Công dụng tuyệt vời khác của vỏ chanh ngâm dầu oliu:

- Dưỡng mi dày và dài:

vo-chanh-va-dau-oliu-1

Trong vỏ chanh rất giàu vitamin B, C, axit folic và các chất dinh dưỡng thúc đẩy sự tăng trưởng của lông mi. Dầu oliu thì giàu vitamin E, axit oleic nhằm nuôi dưỡng và làm mi thêm rậm hơn. Kết hợp 2 nguyên liệu này với bạn sẽ kích thích lông mi khỏe, cong dài và không bị rụng, yếu nữa.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy tăm bông nhúng vào hỗn hợp đã ngâm rồi chải lên mi. Sáng hôm sau thức dậy thì rửa sạch bằng nước ấm. Làm cách này mỗi ngày, lông mi sẽ có những cải thiện tích cực.

- Giúp giảm đau khớp: 

vo-chanh-va-dau-oliu-2

Mùa đông tình trạng đau nhức khớp ở người già thường ra tăng nhiều hơn. Để hạn chế đau đớn ở khớp, bạn hãy chuẩn bị ngay một lọ vỏ chanh ngâm dầu oliu massage khớp, mỗi khi cơn đau khớp hoành hành. ở dĩ hỗn hợp này làm dịu cơn đau khớp vì khi ngâm với vỏ chanh dầu ô liu sẽ hòa tan tinh dầu và vitamin trong vỏ chanh. Hỗn hợp dầu oliu thấm đẫm tinh dầu vỏ chanh khi massage và đắp vào khớp sẽ làm dịu cơn đau.

Bạn hãy đổ một lượng hỗn hợp ra bát. Lấy một miếng gạc y tế hoặc miếng bông tẩy trang ngâm vào dung dịch. Sau đó, đặt miếng gạc lên chỗ bị đau và giữ nguyên trên khớp đau trong 4 tiếng đồng hồ.

Ngay lần sử dụng hỗn hợp đầu tiên, cơn đau khớp sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Sau đó, bạn có thể thực hiện đều đặn tuần 2 - 3 lần để hạn chế sự quay lại của cơn đau khớp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn