Khoa học chứng minh: Nếu hôn nhân xuất hiện những "điềm báo" sau, sớm muộn cũng tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Khoa học chứng minh: Nếu hôn nhân xuất hiện những "điềm báo" sau, sớm muộn cũng tan vỡ. Hãy xem vợ chồng bạn có sở hữu những dấu hiệu đó không nhé!

Lấy nhau ở độ tuổi dưới 20 

Theo nhiều nghiên cứu, nếu vợ chồng kết hôn ở độ tuổi dưới 20 rất dễ ly hôn. Cụ thể theo giáo sư Nicolas Wolfinger, những cặp vợ chồng kết hôn ở độ tuổi này đều ly hôn với tỷ lệ nhiều hơn 5% mỗi năm so với các độ tuổi khác. Ông cũng cho biết thêm, độ tuổi “chín muồi” cho việc kết hôn là từ 23 đến 27 tuổi. Đây là thời điểm cả hai đều đã  trưởng thành cả về vật chất, tinh thần, đặc biệt sự nghiệp vững vàng, kinh tế ổn định. Không ai trở thành gánh nặng cho ai và rất dễ cảm thông, thấu hiểu cho nhau.  

hon nhan tan vo 2

Chồng không có việc làm ổn định

Trong hôn nhân, thứ gắn kết hai con người chính là tình yêu. Nhưng để sống được với nhau đến già, hạnh phúc viên mãn, tài chính lại là nền tảng, đóng vai trò quyết định. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người chồng không có việc làm ổn định, tỷ lệ ly hôn có thể lên tới 3.5% - nhiều hơn so với các gia đình có chồng đã ổn định trong sự nghiệp, kinh tế vững vàng.

hon nhan tan vo

Cặp chẳng có gì chung ngoài đam mê tình dục

Tình dục là nhu cầu cần thiết và chính đáng, giúp hâm nóng và gắn kết các cặp đôi, làm nên một cuộc hôn nhân mặn nồng và hạnh phúc. Thế nhưng, nếu cả 2 chẳng có điểm chung nào ngoài sex, thì thật sự là một cuộc hôn nhân có vấn đề. Theo nhà tâm lý học Berger: "Một mối quan hệ lâu dài đòi hỏi nhiều yếu tố hơn là tình dục". Cả hai phải có những điểm chung quan trọng như: chí hướng, sự hòa hợp, sở thích,... Phải hòa hợp mới có thể sống chung dưới 1 mái nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn