Lọc sạch chất cặn bã tích tụ trong ruột chỉ cần làm điều này 5 phút mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn hay bị táo bón, đầy bụng, khó tiêu hãy thử ngay những cách "giải độc" cho đường ruột bằng những cách đơn giản dưới đây

Hơn 50% hệ thống miễn dịch của cơ thể nằm ở ruột kết. Khi ruột kết hoạt động không bình thường, độc tố sẽ đi qua các con đường khác ra ngoài (da, thận, hơi thở) gây ra các chứng mùi cơ thể, da sạm màu, nổi mụn, dị ứng hoặc hôi miệng.

Tích tụ chất cặn bã ở ruột kết còn làm gia tăng gánh nặng cho gan, thận. Ngoài ra còn khiến tuần hoàn trong cơ thể diễn ra không thường xuyên, có nguy cơ tạo thành khối u và gây ung thư.

chat-can-ba-02-768x512

Nếu có biểu hiện da sần sùi, đau bụng, trướng bụng sau một thời gian dài đi vệ sinh không có cảm giác hết, hoặc 2-3 ngày/tuần không đi vệ sinh thì cũng đồng nghĩa với ruột kết có cặn tích.

Các chất độc hại, cặn bã tích tụ lâu ngày trong đại tràng sẽ ngăn cản sự hấp thu chất dinh dưỡng và tác động tiêu cực đến vi khuẩn đường ruột. Do vậy, việc thanh lọc và đào thải chất độc hại là điều cần thiết. Dưới đây là những cách mà bạn có thể áp dụng để làm sạch đại tràng.

Dùng nước dứa, gừng tươi

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 lít nước dứa ép từ dứa tươi

450gram gừng tươi

Cách làm

– Bắt đầu bạn cạo sạch vỏ gừng rồi băm thật nhuyễn, cho phần gừng băm đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố, xay chung với nước ép dứa.

– Xay trong khoảng 5 phút, rồi lọc bỏ hết phần bã gừng, phần nước còn lại bạn có thể cất vào tủ lạnh và uống dần trong ngày.

hqdefault

Cách sử dụng

Mỗi lần, bạn nên uống một cốc đầy khoảng 250ml. Nếu trong ngày không uống hết toàn bộ 2 lít nước dứa gừng, bạn vẫn phải bổ sung uống nước lọc để cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên dùng như bơ, các loại quả mọng, dừa, quả sung, bắp,… Phụ nữ từ 19 đến 25 tuổi nên dùng 25g chất xơ mỗi ngày để đảm bảo loại bỏ chất thải tốt. Trong khi đó, nam giới cùng nhóm tuổi cần 38g chất xơ. Sau 50 tuổi, phụ nữ cần 21g chất xơ và nam giới cần 30g.

Dùng nước ép mận

Nước ép mận chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng tuyệt vời để làm sạch đại tràng. Bạn nên uống khoảng 230ml nước ép mận trước bữa sáng và thêm 230ml sau bữa tối.

Khi thấy mình đi vệ sinh thường xuyên hơn, bạn không cần phải tiếp tục uống nhiều nước ép mận như vậy nữa. Điều này giúp ngăn đại tràng trở nên bị lệ thuộc vào những chất hỗ trợ.

Dùng giấm táo

Giấm táo có chứa các enzym hỗ trợ sự tăng trưởng của probiotic. Chất axit tự nhiên của giấm táo giúp nó có khả năng đánh bại các chất thải độc hại tắc nghẽn lâu ngày trong ruột già.

Hãy pha 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh mật ong hữu cơ vào khoảng 230ml nước ấm, khuấy đều rồi uống. Sử dụng loại thức uống này đều đặn mỗi buổi sáng đến khi bạn thấy mình đi vệ sinh thường xuyên hơn.

Nước ép táo, gừng, chanh

image-1498634166029-1498634457035

Nguyên liệu:

- ½ cốc nước ép táo hữu cơ 100% nguyên chất

- 2 muỗng canh nước chanh tươi

- 1 muỗng canh nước ép gừng

- ½ muỗng cà phê muối biển

- ½ cốc nước ấm

Cách làm:

- Cho khoảng 100 ml nước tinh khiết vào nồi đun ấm, không đun sôi

- Khi nước đã ấm, đổ nước vào ly và cho muối biển vào khuấy đều

- Thêm nước ép táo, nước gừng và nước chanh tươi khuấy đều

Dùng đồ uống này vào buổi sáng khi bụng đói. Tương tự dung vào trước bữa trưa và một lần nữa vào giữa buổi chiều, dùng liên tục trong 1 tuần để phát huy hiệu quả thải độc ruột già tốt nhất.

maxresdefault-1498634098918-1498634455049

Thường xuyên vận động vừa sức

Hãy chọn một môn thể thao yêu thích và chơi điều độ, thỉnh thoảng hãy làm khỏe cơ bụng bằng những động tác như nằm sấp ưỡn người, vò bụng… giúp kích thích nhu động đường ruột, kích thích bài tiết chất cặn bã ra khỏi cơ thể, giúp các loại vi khuẩn đường ruột giữ cân bằng và chống lão hóa đường ruột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn