3 loại thực phẩm kịch độc và 4 điều cấm khi ăn sáng mà vô số người Việt đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng đối với những người vội đi làm và đi học, bữa sáng lại thường chuẩn bị rất sơ sài, qua quít. Chính điều này khiến nhiều người dù đã dậy đúng giờ nhưng vẫn bắt đầu một ngày với cảm giác chán nản, mệt mỏi.

Dưới đây là 3 loại thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng:

1. Chuối

Trong chuối ngoài hàm lượng magie lớn, rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu ăn chuối trên một dạ dày trống rỗng sẽ khiến hàm lượng magiê trong máu tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tim.

3-loai-thuc-pham-va-4-dieu-cam-ky-khi-an-sang-gay-hai-cho-suc-khoe-rat-nhieu-nguoi-dang-mac-phai

Ngoài ra, trong quá trình tiêu hóa, lượng đường có trong loại quả này có thể biến thành axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi dạ dày trống rỗng, chuối không phải là một ý tưởng tốt để lấp đầy cơn đói.

2. Dứa

Trong dứa chứa các enzym mạnh nếu khi đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày. Thời gian thích hợp nhất để hấp thụ loại quả này là sau khi ăn no. Ngoài ra dứa còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. 

3. Uống đồ lạnh

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, dạ dày đang ở trong trạng thái yếu ớt. Nếu bạn đột nhiên uống nước lạnh sẽ gây ra sự chênh lệch nhiệt độ, điều này kích thích đường tiêu hóa, dẫn đến đường ruột đột ngột co bóp.

1406629453-29-1406609109732

Nên nhớ, cách tốt nhất để đánh thức dạ dày của bạn là uống một cốc nước ấm khoảng 200ml ngay sai khi rời giường.

Ngoài ra, bạn cũng "thuộc lòng" 4 điều cấm kỵ trong bữa ăn sáng:

Co mình lại

Nếu đã không bật nút hoãn báo thức thì chúc mừng bạn. Tuy nhiên, để sảng khoái hơn, đừng co mình lại hay cuộn tròn trong chăn. Theo chuyên gia tâm lý học đến từ Đại học Harvard Amy Cuddy thì việc duỗi thẳng cơ thể khi còn nằm trên giường (sau khi tỉnh dậy) là cách tuyệt vời để kích hoạt sự tự tin cho cả ngày của bạn.

thoi-quen-buoi-sang-2

Cuddy cũng nói thêm rằng thói quen duỗi thẳng hai tay tạo hình chữ V còn khiến mỗi người cảm thấy vô cùng thoải mái và hạnh phúc. Ngược lại, nếu cuộn tròn người như "tư thế bào thai" thì bạn sẽ thức dậy với tâm trạng rất căng thẳng.

Ăn sáng sữa + trứng thay vì thực phẩm chủ lực

Rất nhiều người coi sữa và trứng như một sự kết hợp hoàn hảo cho buổi sáng vì nhiều protein và chất béo nhưng lại không biết rằng carbohydrate cũng rất cần thiết để bổ sung năng lượng.

Vì vậy, srứng, sữa kết hợp thêm một vài lát bánh mỳ sẽ là bữa sáng hoàn hảo và đủ năng lượng nhất mà lại vẫn tiết kiện tối đa thời gian chuẩn bị.

Không dọn dẹp giường 

Theo Charles Duhigg - tác giả của cuốn sách "The Power of Habit" (Sức mạnh của thói quen) và "Smarter Faster Better" (Tạm dịch: Thông minh hơn, nhanh hơn, tốt hơn) thì dọn dẹp giường sau khi ngủ có liên quan đến việc năng suất tăng trong suốt thời gian còn lại của ngày mới.

thoi-quen-buoi-sang-1

Mặc dù vẫn chưa rõ ràng cho việc gấp chăn màn sau khi ngủ dậy sẽ tăng năng suất hay những người sống có tổ chức nhiều khả năng sẽ dọn dẹp giường vào sáng sớm, tuy nhiên, Duhigg cũng chia sẻ rằng dọn dẹp giường sau khi ngủ dậy một vài phút là thói quen đóng vai trò chủ chốt "châm ngòi" cho phản ứng dây chuyền khiến những thói quen tốt khác cũng được phát triển.

Uống cafe

Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ không thể tỉnh táo nếu không uống một ngụm cafe thì bạn cần nghĩ lại.

Cơ thể của bạn tự sản xuất ra một lượng hóc môn cortisol (hóc môn căng thẳng) giúp điều hòa năng lượng từ khoảng 8 đến 9 giờ sáng. Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, thời gian tốt nhất để uống cafe là sau 9 rưỡi sáng.

Nếu uống cafe trước thời gian này thì cơ thể của bạn sẽ bắt đầu tự điều chỉnh bằng cách giảm lượng cortisol tạo ra vào buổi sáng sớm, điều này có nghĩa, bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi và rất khó chịu khi dậy sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn