Mẹ bầu nhận kết đắng vì lười rửa tay khi siêu âm tháng thứ 8

( PHUNUTODAY ) - Việc giữ vệ sinh khi mang thai sẽ giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, bé phát triển bình thường và không nhiễm khuẩn.

Một bà mẹ trẻ tên Pam Rogers sống tại Canberra, Úc cho biết cô có thai kỳ khỏe mạnh cho đến Pam Rogers tuần thứ 31 thai kỳ thì có những dấu hiệu bất thường. Khi bà mẹ trẻ đi siêu âm đã nhận được tin vo cùng đau đớn khi nhận được thông báo của bác sĩ về tình hình sức khỏe của thai nhi. Đó là  em bé của Pam Rogers là Christopher hiện đã được 5 tuổi nhưng có bộ não kém phát triển, bị bại não và động kinh, bé cũng bị mù và điếc một bên tai do nhiễm vi-rút CMV khi còn nằm trong bụng mẹ.

Khi nhận được thông báo này, cô Pam Rogers đã được khuyên nên bỏ thai nhưng cô đã từ chối thủ tục này. Dù em bé có không khỏe mạnh thì vợ chồng cô cũng muốn giữ lại. Và cặp đôi cũng cho biết nuôi dưỡng Christopher là thử thách với vợ chồng họ.

Em bé gặp vấn đề về trí tuệ và sức khỏe khi chào đời

Em bé gặp vấn đề về trí tuệ và sức khỏe khi chào đời

Chuyên gia cảnh báo về vi rút CMV

Vi rút CMV (cytomegalovirus) được cho là loại siêu vi gây bệnh cho mọi người từ các lứa tuổi khác nhau, từ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Thông thường loại siêu vi này được tìm thấy trong máu, nước bọt, phân, nước tiểu và cả trong dịch tiết sinh dục. Khi vi rút CMV xâm nhập vào người có thể tồn tại lâu dài, thậm chí suốt đời trong cơ thể người bị nhiễm.

Mẹ bầu nên thường xuyên vệ sinh tay khi mang thai tránh nhiễm khuẩn

Mẹ bầu nên thường xuyên vệ sinh tay khi mang thai tránh nhiễm khuẩn

Bác sĩ cảnh báo để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh khi mang thai, các chuyên gia khuyên mẹ bầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Trong quá trình mang thai mang bầu, Pam làm việc trong lĩnh vực bán lẻ và đã tiếp xúc với rất nhiều người hàng ngày. Vì cô không vệ sinh tay chân sạch sẽ nên đã bị lây bệnh khi không vệ sinh sạch sẽ sau khi tiếp xúc với nhiều người trong đó có những người mắc bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn