Những thực phẩm tốt cho người bị mụn

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống hợp lý với những thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện tình trạng da nổi mụn.

Nước

Cơ thể cần đủ nước để khỏe mạnh, đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp lọc sạch độc tốt để cơ thể khỏe mạnh, nhờ đó làn da cũng được cải thiện. Uống đủ nước còn giúp da đủ ẩm, trẻ khỏe hơn, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Rau củ và trái cây

Các loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, vitamin A, C, vitamin nhóm B5, sắt, canxi trong các loại rau củ có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn từ bên trong. Cà rốt, cà chua, khoai tây, củ dền, súp lơ, cam, táo, lê... là những loại thực phẩm giàu những chất kể trên.

Thực phẩm chứa kẽm

Các thực phẩm chứa kẽm như trứng, nấm, ngũ cốc, hải sản... đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện. Mặt khác, kẽm còn là chất giúp điều trị mụn hiều quả, giúp làn da nhanh chóng hồi phục sau khi bị mụn.

Hải sản là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, tốt cho người bị mụn.

Hải sản là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, tốt cho người bị mụn.

Các loại cá

Các loại cá rất giàu axit béo omega-3 vừa tốt cho cơ thể lại giúp làm đẹp da. Ăn nhiều cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... sẽ giúp phòng ngừa tình trạng hình thành mụn trứng cá và giúp các nốt mụn nhanh chóng biến mất.

Nước dừa

Nước dừa không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà nó còn chứa nhiều vitamin C, canxi, khoáng chất tốt cho cơ thể. Thường xuyên uống nước dừa là cách nuôi dưỡng da từ bên trong, phong ngừa các vấn đề về da.

Chất xơ

Chất xơ có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng cần thiết và làm sạch các độc tố. Bổ sung chất xơ là cách giúp bạn luôn khỏe mạnh, làn da không bị chảy xệ, giảm mụn. Những thực phẩm nhiều chất xơ mà bạn có thể bổ sung như bánh mì đen, yến mạch, ngô, khoai, trái cây họ cam quýt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn