4 thực phẩm mọc mầm không hề độc mà còn có nhiều dưỡng chất "quý như vàng mười"

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây sau khi mọc mầm sẽ nảy sinh nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người.

Đậu tương mọc mầm

Đậu tương mọc mầm là một loại thực phẩm mọc mầm tốt bởi nó có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong thành phần dinh dưỡng của đậu tương nảy mầm có chất chống lại quá trình oxy hóa, giúp bạn làm đẹp da, chống lại sự lão hóa. Ngoài ra, đậu tương nảy mẩn giúp bạn ngăn ngừa được một số bệnh thường gặp như cảm cúm, giảm sự viêm nhiễm…

Tỏi mọc mầm

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi mọc mầm có chứa chất chống oxy hóa cao hơn nhiều so với tỏi thường. Khi tỏi mọc mầm thì hàm lượng các chất này tăng gấp 5 lần giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, khi bạn ăn tỏi mọc mầm còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A, carotene… tốt cho sức khỏe.

Tỏi mọc mầm tốt cho sức khỏe

Tỏi mọc mầm tốt cho sức khỏe

Đậu xanh nảy mầm

Đậu xanh nảy mầm hay còn gọi là giá đỗ là một loại rau nhỏ chứa hàm lượng kali cao và các chất dinh dưỡng khác, là thức ăn lý tưởng cho người huyết áp cao. Mầm đậu xanh giàu vitamin, khoáng chất… tốt cho khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Khi hạt đậu xanh nảy mầm chứa nhiều hàm lượng caroten cao hơn hẳn so với các loại trái cây và rau thông thường giúp tăng thị lực cho đôi mắt giúp chống lại những căn bệnh khô mắt, thoái hóa điểm vàng.

Mầm đậu Hà Lan

Khi hạt đậu Hà Lan nảy mầm giá trị dinh dưỡng của nó sẽ được nâng cao lên gấp nhiều lần. Nó được đánh giá rất cao về giá trị dinh dưỡng và công dụng đối với sức khỏe.

Đậu Hà Lan mọc mầm tốt cho sức khỏe

Đậu Hà Lan mọc mầm tốt cho sức khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu Hà Lan nảy mầm chứa hàm lượng caroten có thể giúp cho bạn hạn chế được nhiều bệnh lão hóa da và rất tốt cho mắt của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn