Những loại cây gia vị dễ trồng lại đuổi muỗi tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Hãy trồng ngay những loại cây “khắc tinh” của mỗi dưới đây để không còn lo bị muỗi đốt nữa.

Cây bạc hà (một số nơi gọi là húng lủi)

Có lẽ so với 5 loại cây gia vị còn lại thì bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Mùi thơm mát của bạc hà giúp đem lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong...

150081131840061-img_0158_zps5f7ff6b9

Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày, đặc biệt với những "fan" của thức uống tươi mát mojito thì việc tạo nên những viên bạc hà đá cũng là một gia vị ngon tuyệt trong thức uống khoái khẩu.

Ngoài ra, nếu nhà không trồng cây húng lủi, bạn có thể ra chợ mua một nắm húng lủi, vò nát, đặt trong góc nhà, nóc tủ, bệ cửa sổ… cũng có tác dụng ngăn muỗi trong 1-2 ngày.

Cây tía tô

Một lựa chọn tuyệt vời khác húng thơm và bạc hà để xua đuổi muỗi đó là tía tô. Tía tô cực kỳ dễ trồng ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ một kinh nghiệm làm vườn nào.

Chúng lớn nhanh, khỏe, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt trong bóng râm. Vì thế, hãy trồng tía tô trong chậu tại nhà, bạn có thể di chuyển loại cây này đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà để khiến lũ muỗi “hoảng sợ”.

Ngoài ra, bạn có thể vò lá tía tô xát lên da để ngăn muỗi. Trồng cây quanh nhà để muỗi tránh xa.

Cây rau húng thơm

Húng thơm là một loại rau ưa sáng, ưa ẩm mà lại chịu được cả khô hạn vì vậy rất dễ trồng. Đây là loại cây gia vị vô cùng quen thuộc với hầu hết người Việt.

Hơn nữa, húng thơm có mùi hăng, hơi cay cay là kẻ thù số 1 của loài muỗi. Vì vậy trồng húng thơm trong nhà không chỉ là một cách đuổi muỗi hiệu quả mà còn có luôn rau sạch để ăn nữa.

Cây tỏi

Tỏi có mùi hương đặc trưng khiến đám muỗi sợ hãi. Trồng tỏi có tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả và an toàn, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chống muỗi bằng cách cắt tỏi và rải xung quanh nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn