Muôn kiểu quần short jeans chuẩn từng vóc dáng, bạn nên áp dụng thử

( PHUNUTODAY ) - Short jean - item rất đỗi quen mặt tưởng đâu cứ mặc lên người là tôn chân dài miên man, hay thể hiện rõ nét style năng động khỏe khoắn của chị em ở mọi độ tuổi.

Nếu nói về các loại quần áo để mặc trong mùa Hè có lẽ quần short jean vẫn là một trong những trang phục được chị em diện nhiều nhất. Short jean - item rất đỗi quen mặt tưởng đâu cứ mặc lên người là tôn chân dài miên man, hay thể hiện rõ nét style năng động khỏe khoắn của chị em ở mọi độ tuổi; nhưng không tùy từng dáng người lại có kiểu quần jean hợp dáng đòi hỏi người mặc cần có cách tiếp cận tinh tế nhất cho mình.

Dáng người hình chữ nhật: Thân hình thẳng đuột không có đường cong

* Kiểu quần tôn dáng nhất: Quần short cạp cao dáng A-line (gấu loe nhẹ), short ống rộng so với chân.

Đây chính là vóc dáng mà đại đa số phụ nữ Châu Á đều gặp phải, thân hình thẳng đuột thiếu đường cong nên bạn cần tìm một dáng quần short jean tạo đường cong ảo cho mình. Dáng quần short A-line với phần ống hơi rộng so với chân, cạp cao tạo hiệu ứng eo thon, nhờ vậy các đường cong của bạn sẽ rõ nét hơn đôi chút.

Empty
Empty

Vóc dáng tròn đầy với phần thân trên mũm mĩm nhưng chân tay lại nhỏ

* Kiểu quần tôn dáng nhất: Short jean rách gấu

Thiết kế phù hợp cho bạn chính là kiểu jean rách gấu hay có thêm chi tiết các điệu để hướng sự chú ý vào phần thân dưới, tôn đôi chân thon thả mà bỏ qua phần thân trên tròn đầy mũm mĩm của bạn. Khi đó bạn có thể chọn những thiết kế như áo trễ vai, áo phông, áo blouse dáng rộng trùm qua hông... để khéo che nhược điểm tròn đầy của mình.

Empty
Empty

Dáng người chữ X (dáng đồng hồ cát): Đường cong rõ nét, eo thon thắt chặt

* Kiểu quần tôn dáng nhất: Quần short ôm sát

Đây chính là dáng mà mọi phụ nữ đều ao ước có được. Với thân hình đồng hồ cát: ngực nở, eo thon, hông và mông nở nang; những lợi thế vóc dáng này sẽ được phô diễn trọn vẹn bằng những dáng quần short jean ôm sát.

Empty
Empty

Thân hình tam giác ngược (vai to thô nhưng eo thon gon, chân nhỏ) hoặc tam giác xuôi (vai nhỏ nhưng chân to)

* Kiểu quần jean tôn dáng nhất: Quần shorts đứng dáng

Dáng người tam giác ngược khá dễ liên tưởng, nghĩa là bạn có vai rộng, eo thon và chân tay nhỏ so với vóc dáng; trong khi tam giác xuôi lại ngược lại với chân to nhưng vai lại nhỏ. Làm thế nào để chọn quần short cho vóc dáng này, trên thực tế bạn đừng nghĩ quá phức tạp, bạn chỉ cần chọn dáng quần short ống rộng dáng thẳng là được.

Empty
Empty

Nghe thì có vẻ bất hợp lý bởi hai dáng người trái ngược nhau lại mặc chung một dáng quần jean. Nhưng phần ống đứng dáng và hơi rộng sẽ giúp cân bằng tỉ lệ đôi với người chân nhỏ, vai to; và khéo che phần bắp chân, bắp đùi to với những người có thân hình tam giác xuôi. Và khi đó bạn cần thận thêm áo diện cùng để khắc phục nhược điểm của mình.

Những người vai nhỏ nên chọn áo rộng một chút trong khi người vai to nên chọn áo cổ V để hướng sự chú ý theo chiều dọc cơ thể.

Empty

Dáng tam giác ngược với lợi thế eo thon săn chắc nên sơ vin áo và quần để khoe ưu điểm của mình.

Empty

Trong khi tam giác xuôi lại không nên chọn áo quá ôm, thiết kế áo suông nhẹ sơ vin hờ hững sẽ giúp thân trên bớt nhỏ, cân bằng hơn so với phần thân dưới của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn