Bàn chân có 3 ba dấu hiệu sau là điềm báo sắp thận gặp nguy hiểm, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Bàn chân là bộ phận nằm ở vị trí dưới cùng của cơ thể chúng ta, vì vậy có rất nhiều người đã bỏ qua hoặc thờ ơ với tầm quan trọng của nó, đến mức khi bị đau thì mới để ý chăm sóc.

3 dấu hiệu đặc trưng ở bàn chân cho thấy thận đang có vấn đề

Sưng phù chân: Thận chịu trách nhiệm về điều phối “nước” trong cơ thể kèm chức năng giải độc của cơ thể con người. Nếu một khi thận có vấn đề, rất dễ dẫn tới phù chân.

VN_15c370ce3b8b35b519c94056t097333d3

Thông thường khi đi lại, chân của bạn sẽ có lực đồng đều ở cả hai bên. Nhưng nếu thấy chân bước bất thường, không ổn định, sưng phù mọng nước, có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận có vấn đề, nhẹ thì là thận yếu, nhưng trong nhiều trường hợp, đó là dấu hiệu của suy thận.

Móng chân chuyển màu nhợt nhạt: Nếu thận bị suy yếu, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của toàn cơ thể.

Khi ấy, bàn chân của bạn sẽ không thể nhận đủ lượng máu cần thiết, khiến móng chân thiếu chất dinh dưỡng và không thể phát triển bình thường, chuyển sang màu trắng, nhợt nhạt.

Cảm giác nóng rát ở chân : Đây là hiện tượng nhiều người gặp phải, nó do sự tổn thương thần kinh ngoại vi gây ra.

burning-feet

Hay gặp nhất ở những người mắc bệnh tiểu đường, thiếu vitamin nhóm B, người bị mắc bệnh thận mạn tính hoặc nhược giáp.

Những thực phẩm tốt cho thận

VN_15c370ce9b8bbe7a19c94138t097333d9

Cải bắp

Cải bắp chứa nhiều chất thực vật giúp phân giải các gốc tự do trong cơ thể. Nó làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Cải bắp chứa vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6 và axit folic giúp thận khỏe mạnh

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ tốt cho thận vì có hàm lượng kali thấp. Các lycopen trong ớt chuông đỏ giúp bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư khác nhau.

Tỏi

Tỏi làm giảm viêm và hình thành cholesterol trong cơ thể. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống đông giúp thận hoạt động tối ưu.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều vitamin C, folat và chất xơ. Các hợp chất có trong loại rau này trung hòa độc tố trong cơ thể.

Hành

Các flavonoi trong hành ngăn ngừa sự phân hủy các chất liệu mỡ từ cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong hành giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Hàm lượng kali thấp trong hành cũng có lợi cho thận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn