4 thói quen ăn uống khiến bạn tổn thọ, sức khỏe ngày càng suy yếu

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen ăn uống dưới đây khiến cơ thể của bạn phải làm việc mệt mỏi dễ gây ra nhiều bệnh tật.

Bỏ bữa sáng vì quán bận

Buổi sáng nhiều người thường ngủ dậy trễ nên có thói quen vội vàng đi làm và bỏ ăn sáng. Thói quen này duy trì lâu ngày sẽ làm tổn thương dạ dày nghiêm trọng khiến cơ thể bạn không thể hoạt động mạnh mẽ và cũng dễ dàng bị "già đi".

Để khắc phục việc này bạn có thể mua đồ ăn nhanh dọc đường mang tơi công ty để ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sẵn một  số đồ ăn nguội để ở công ty dành cho bữa sáng của mình.

Ăn bữa tối quá nhiều

Bữa tối là bữa thường tập trung đầy đủ các thành viên trong gia đình, nên đây là bữa cơm được các bà nội trợ vô cùng xem trọng.  Họ thường chuẩn bị thực đơn chu đáo với khá nhiều món bổ dưỡng để các thành viên trong nhà cùng thưởng thức bên nhau.

Thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe

Thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe

Tuy nhiên, do bữa tối ăn xong bạn sẽ đi ngủ ngày ít vận động nên việc ăn quá nhiều đồ ăn dinh dưỡng vào bữa tối, sẽ khiến bạn nhanh chong tăng cân béo phì. Ngoài ra, việc bạn đùng bữa đối quá nhiều dưỡng chất cũng khiến giấc ngủ của bạn chịu nhiều ảnh hưởng do dạ dày phải làm việc vất vả.

Ăn quá nhanh ít nhai

Nhiều người do cường độ làm việc cần gấp rút nên bữa ăn của họ thường được rút ngắn tối đa. Họ ăn nhanh và nhai tí diều này làm tăng thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa và dễ dàng dẫn đến béo phì. Việc bạn thường xuyên ăn quá nhanh sẽ làm cho thức ăn không được nhai đầy đủ, không có lợi cho quá trình tiêu hóa thức ăn ban đầu trong miệng, làm tăng gánh nặng lên dạ dày và ruột.

Thói quen ăn uống khiến bạn tổn thọ

Thói quen ăn uống khiến bạn tổn thọ

Cung cấp không đủ nước

Nhiều người rất lười uống nước và chỉ uống khi cơ thể thật sự khát và khô họng không chịu nổi. Việc này khiến cho cơ thể bạn dễ dàng gây lão hóa não, dẫn đến các bệnh về mạch máu não và tim mạch, ảnh hưởng đến chức năng chuyển hóa của thận. Chính vì vậy, bạn nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể của mình ngay cả khi không khát bạn cũng nên uống nước nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn