Bí quyết chọn miến ngon cho ngày Tết, giúp các bà nội trợ không bị người bán hàng qua mặt

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn có thể lựa chọn được loại miến thơm ngon, an toàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho gia đình mình sửa dụng.

Chọn theo màu sắc

Khi đi chợ nếu bạn muốn mua miến ngon thì đừng quên những bí quyết này của các bà nội trợ thông thái. Khi mua miến hay chú ý quan sát màu sắc của miến. Một loại miến được xem là ngon khi vắt miến có màu trắng trong, sáng, miến nguyên vẹn, không vụn nát, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau,suôn thẳng, đồng đều về độ dày của từng sợi miến.

Loại miến ngon sau khi chế biến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh ăn không bị nát.

Bí quyết chọn miến nên chọn hàng có màu sắc không quá trắng

Bí quyết chọn miến nên chọn hàng có màu sắc không quá trắng

Chọn miến có bao bì cẩn thận

Một trong những mẹo giúp bạn chọn miến ngon là hãy chọn những loại miến được đóng gói bao bì cẩn thận. Không mua miến dong trôi nổi trên thị trường thường không được đóng gói nên dễ bám bụi, cát trong suốt quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, khi bạn mua miến không có xuất xứ thường không được bảo quản tốt nên những sợi miến dễ gãy nát chế biến kém ngon

Không chọn miến quá trắng.

Một trong những cách giúp bạn chọn miến ngon là bạn nên lựa chọn những sản phẩm tiêu được đóng gói cẩn thận, sạch sẽ để giúp miến tránh các tác nhân gây bẩn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, bạn không nên chọn miến quá trắng bởi loại miến này đã sử dụng chất tẩy trắng khiến cho miến trắng đẹp mắt nhưng ăn lại dễ gây bệnh.

Nên chọn miến ở nơi uy tín

Nên chọn miến ở nơi uy tín

Hạn sử dụng đầy đủ, rõ ràng

Các bà nội trợ khi mua miến bạn nên lựa chọn những những sản phẩm có thời gian sử dụng để đảm bảo về mặt sức khỏe và được ghi rõ trên bao bì để người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm mà mình lựa chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn