Thịt vịt cứ kho cùng thứ này đảm bảo hết sạch mùi hôi, vừa mềm lại vừa thơm ngon đậm đà gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết cách khử sạch mùi hôi của vịt, nhất là khi muốn nấu món vịt kho ngon đúng chuẩn. Hãy bỏ túi ngay mẹo kho thịt vịt thơm ngon này:

Cách 1: Vịt kho bia

Nguyên liệu

- 1 con vịt khoảng 1,5kg.

- 1 lon bia.

- 1 củ gừng.

- 1 cánh hoa hồi.

- 2 lá nguyệt quế.

- Hành lá, ớt trái.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, tiêu, nước tương.

Các bước thực hiện

- Vịt mua về rửa sạch, dùng rượu trắng xát đều từ trong ra ngoài con vịt. Sau đấy, rửa sạch vịt dưới vòi nước chảy rồi để ráo, chặt miếng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp, cho thêm chút đường rồi cho lá nguyệt quế, cánh hoa hồi, một mẩu gừng và đường vào đảo đều đến khi đường tan chảy và có màu nâu đỏ thì cho thịt vịt vào, đảo đều tay.

Empty

- Khi vịt đã được áo đều màu vàng nâu, trút bia vào rồi thêm muối, nước tương và tiếp tục khi đến khi nước thịt sệt lại thì tắt bếp.

Thành phẩm

meo kho vit thom ngon-phunutoday8

Trút thịt vịt kho bia ra đĩa, thêm chút hành lá thái nhỏ và vài miếng ớt lên trên thì bạn đã có ngay món kho ngon mềm, thơm ngọt để đãi chồng con.

Cách 2: Vịt kho xả ớt

Nguyên liệu

1kg vịt đã làm sạch

1 củ gừng

3 củ sả

2 quả ớt

1 củ hành tím

1 tép tỏi

Gia vị: Nước hàng, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm

Bước 1: Thịt vịt mua về đem rửa sạch, dùng dao lọc lấy phần thịt của vịt còn phần xương đem bỏ.

Empty

Bước 2: Gừng đem cạo vỏ ngoài, giã nhuyễn. Hành tím, tỏi đem bóc vỏ ngoài băm nhuyễn. Ớt đem rửa sạch băm nhuyễn ra. Sả đem bóc lớp vỏ ngoài, băm nhuyễn sả.

Bước 3: Đem thịt vịt ướp sơ với gừng, rượu để khử hết mùi hôi của vịt rồi rửa sạch lại với nước sạch. Cho thịt vịt đã rửa sạch vào một chiếc tô thêm ít nước mắm, sả băm, hạt nêm, nước hàng, ớt băm, hạt tiêu, đường rồi trộn đều các nguyên liệu tầm 15 phút cho ngấm gia vị để xíu chế biến.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi thêm ít sả, tỏi vào phi thơm lên. Cho thịt vịt vào chiên sơ qua đến khi vàng ươm. Cho tiếp ít nước vào xâm xấp thịt vịt rồi đun trên ngọn lửa to, để sôi tầm 15 phút thì giảm lửa nhỏ lại.

Bước 5: Nêm nếm thịt vịt lần nữa cho vừa miệng thì tắt bếp, múc ra đĩa và thưởng thức.

Chúc bạn thành công với những cách kho vịt thơm ngon được chia sẻ trên đây!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn