Chuyện gì sẽ xảy ra nếu mẹ bầu uống nước mía mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - Nước mía là một loại đồ uống đại bổ trong thai kỳ. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu mẹ bầu uống nước mía mỗi ngày?

1. Hạn chế ốm nghén

Ốm nghén là tình trạng nhiều mẹ bầu hay gặp phải, đặc biệt là những tháng đầu thai kỳ. Thế nhưng, một ly nước mía cùng với lát gừng sẽ là 1 bài thuốc hiệu quả cho mẹ bầu. Theo khoa học, uống nước mía mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, cải thiện tinh thần của mẹ bầu. Đặc biệt còn giúp tăng cường nhiều năng lượng, khoáng chất thiết yếu khi mẹ bầu bị ốm ngén.

ba-bau-uong-nuoc-mia-2-768x384

2. Ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe

Bên cạnh ốm nghén, táo bón cũng là tình trạng mẹ bầu hay gặp phải trong thai kỳ. Thế nhưng với thành phần kali trong nước mía - một loại thuốc đặc trị chứng táo bón bón sẽ giúp mẹ bầu giải quyết hiệu quả tình trạng này. Ngoài ra, nước mía còn giúp mẹ bầu cải thiện hệ tiêu hóa, viêm nhiễm dạ dày. 

3. Giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể

5lydodebabauuongnuocmiatrongsuotthaiky1_20190321113901

Trong nước mía chứa một hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, cụ thể: sắt, canxi, magie, sắt, vitamin A, B, C và gần 30 loại axit amin hữu cơ khác. Vậy nên, nếu mẹ bầu uống nước mía mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, sức để háng, đồng thời bổ sung những hoạt chất bị thiếu hụt trong thai kỳ. Rất tốt cho cả mẹ và bé. 

4. Giúp bảo vệ da khỏe mạnh

Trong thai kỳ, mẹ bầu không được dùng mỹ phẩm, thậm chí sức đề kháng cũng suy giảm, nên nhan sắc, đặc biệt là da dẻ tiều tụy đi trông thấy. Những nốt mụn li ti luôn là nỗi phiền muộn của mẹ bầu. Nhưng chất axit alpha hydroxyl giúp kháng viêm có trong nước mía sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về da hiệu quả. Đặc biệt, nước mía còn giúp thanh nhiệt giải độc nhờ khả năng điều chỉnh nồng độ bilirubin.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn