Cá sống khi bơi ngược dòng, thuận nước trôi xuôi là cá chết, cuộc sống có thực sự mệt mỏi?

( PHUNUTODAY ) - Sói đi ngàn dặm để ăn thịt, ngựa đi ngàn dặm để ăn cỏ, cá sống phải bơi ngược dòng...Đạo lý cuộc đời là như vậy.

Có một câu khiến người ta cảm thấy vô cùng tán thán: “Cuộc sống có phải thực sự mệt mỏi? Mệt mỏi là đúng rồi, thoải mái chỉ dành cho những người đã khuất”.

Đường đi dễ dàng là đang xuống dốc, khó khăn là bởi vì bạn đang lên dốc. Khổ mới là nhân sinh; mệt mỏi, mới là công việc; biến hóa mới là vận mệnh; nhẫn nhịn mới là từng trải; cho đi, mới là trí tuệ; tĩnh lại, mới là tu dưỡng; buông bỏ, mới chính là đạt được.

Nếu như lúc này bản thân cảm thấy vất vả, thì hãy tự nói với mình rằng:

“Đường đi dễ dàng chính là đang xuống dốc, mệt mỏi, bởi vì bạn đang lên dốc”.

Tham lam cùng với may mắn, đó là điều không thể

jYhCNM-20170714-ca-song-khi-loi-nguoc-dong-thuan-nuoc-troi-xuoi-la-ca-chet

Báo chí từng đăng thông tin về một người mua vé số trúng 3 tỷ, lập tức có rất nhiều người đều đổ xô đi mua vé số, cảm thấy rằng, không chừng mình cũng có cơ hội trúng thưởng, cảm thấy may mắn có thể cũng sẽ đến với mình.

Nhưng nếu như báo chí có đăng thông tin về một vụ tai nạn xe, trong 50 người ngồi trên xe thì chỉ có 2 người mua bảo hiểm, được bồi thường 6 tỷ. Bạn cảm thấy hai người mua bảo hiểm kia đã lựa chọn đúng đắn, nhưng bạn sẽ không lập tức đi mua bảo hiểm, cảm thấy, chuyện xui xẻo như thế không thể nào đến với mình được. Hai sự việc này phản ánh 2 loại tâm lý: Tham lam và may mắn.

Quan niệm của bạn như thế nào, thì nó sẽ quyết định nhân sinh của bạn

Có một thợ mộc chặt cái cây đục đẽo thành 3 cái thùng gỗ. Thùng đựng phân, gọi là thùng phân, mọi người đều tránh xa; thùng đựng nước, gọi là thùng nước, mọi người đều đến dùng; thùng đựng rượu, gọi là thùng rượu, mọi người đều đến nếm thử.

PDSALp-20170714-ca-song-khi-loi-nguoc-dong-thuan-nuoc-troi-xuoi-la-ca-chet

Thùng giống nhau, nhưng đựng bên trong những thứ khác nhau thì số mệnh của nó cũng khác nhau. Đời người cũng như vậy!

Quan niệm như thế nào thì cuộc đời sẽ như thế đó, suy nghĩ như thế nào thì cuộc sống như thế đó!

Đây chính là cuộc đời, thành công là không thể tách rời sự giúp đỡ của quý nhân, danh sư chỉ điểm, sự thấu hiểu của bạn bè, sự khích lệ của những người ở xa, sự ủng hộ của những người ở gần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn