Thịt gà luộc mãi cũng nhàm, chế biến theo công thức này bạn sẽ có món ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn không muốn ăn mãi món gà luộc, hãy thử làm theo cách này vô cùng lạ miệng, hấp dẫn ai cũng thích.

Cách làm gà om coca ngon tuyệt

5 cái cánh gà hoặc đùi gà

1/2 củ hành tây

1 lon coca

1 thìa dầu hào

1 thìa nước tương

1 nhánh gừng

1 chút bột nêm, tiêu, xíu muối

Cách làm món gà om coca tại nhà

Bước 1: Cánh gà, hoặc đùi gà đem rửa sạch rồi để cho ráo nước, chặt nhỏ cánh gà hoặc đùi gà  làm 2 đoạn ngay tại các khớp. Hành tây thái sợi, gừng thái lát mỏng. Trong nồi, thêm vào 600ml nước coca cola, gừng thái lát và 1 bó nhỏ hành lá.

neu-da-nghien-sao-khong-choi-lon-han-dui-ga-coca-an-cho-da-nghien-1-1575193608-101-width640height391

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 - 3 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì gắp từng cái cánh gà, đùi gà cho vào áp chảo tới khi 2 mặt cánh gà, đùi gà chín vàng thì vớt ra.

Bước 3: Vẫn sử dụng cái chảo ấy và chỉ để lại 1 ít dầu, cho gừng, hành tây vào xào thơm, sau đó bạn trút cánh gà vừa áp chảo vào, thêm gia vị, bột nêm, hạt tiêu, xíu muối, nước tương, dầu hào và đảo đều cho nguyên liệu ngấm gia vị.

Bước 4: Sau cùng, bạn cho coca vào vừa đủ ngập cánh gà, đậy vung và rim cho cánh gà rút bớt nước, lúc này nước sốt hơi sệt là tắt bếp, gắp cánh gà om coca ra đĩa để thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn.

Cách chọn cánh gà, đùi gà ngon

Bạn nên mua cánh gà hoặc đùi gà tron siêu thị, chọn những sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, khi chọn cánh gà, đùi gà bạn nên kiểm tra màu sắc của sản phẩm. Nếu như cánh gà, đùi gà ngon thường có màu sắc tươi mới hấp dẫn. Khi ngửi mùi bạn sẽ thấy chúng có mùi thơm đặc trưng của thịt gà, không có mùi hóa chất, hoặc mùi bảo quản.

Gà om coca ngon

Gà om coca ngon

Bạn không nên mua những chiếc cánh gà hoặc đùi gà có màu quá trắng bởi những sản phẩm này có thể đã để lâu ngày và sử dụng chất tẩy trắng để tạo màu sắc tươi mới. Bên cạnh đó, để kiểm tra chất lượng của cánh gà, đùi gà bạn nên thử dùng tay ấn nhẹ vào thịt gà, khi thịt gà ngon chúng có sức đàn hồi tốt rắn chắc. Còn với thịt gà không có sự đàn hồi, mềm nhão quá mức thì nên thận trọng, bởi rất có thể thịt gà này đã được giết mổ trong thời gian khá lâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link