Đi siêu thị muốn chọn thực phẩm tươi ngon nhớ "gối đầu giường" bí kíp này, đảm bảo mẹ chồng cũng khen hết lời

( PHUNUTODAY ) - Bất kể ai cũng muốn mua những thực phẩm tươi ngon cho gia đình mỗi khi đi siêu thị. Hãy bỏ túi những mẹo sau đây để lựa chọn được thực phẩm tươi ngon, tốt cho sức khoẻ gia đình bạn nhé!

 Cách chọn thực phẩm đông lạnh

Nhân viên cửa hàng có muôn ngàn cách trưng bày để làm sao sản phẩm của họ trở nên trông hoàn hảo. Việc của bạn là hãy check kỹ xem phần sản phẩm nào đã bị "che giấu".Thịt đông lạnh có thể bảo quản được tối đa trong thời gian 3 tháng, và được làm lạnh liên tục ở nhiệt độ -18 độ C trở xuống.

Khi đến các cửa hàng bán thực phẩm đông lạnh, bạn nên kiểm tra kỹ nhiệt độ tủ bảo quản tại đó đã thực sự chuẩn với yêu cầu bảo quản hay chưa? Bởi vì, thịt không được bảo quản ở đúng nhiệt độ cần thiết sẽ bị suy giảm về chất lượng. Điều này cũng đúng với tất cả các loại thực phẩm đông lạnh khác, chúng chỉ đảm bảo an toàn, chất lượng khi được giữ lạnh ở nhiệt độ thích hợp với từng loại.

Thực phẩm đông lạnh đạt tiêu chuẩn bên ngoài bao bì sản phẩm sẽ không có hiện tượng đá đóng cục hay kết băng xung quanh. Để có thể chọn được những túi thực phẩm đông lạnh tươi ngon, tốt nhất bạn hãy chọn những sản phẩm đông lạnh ở các cơ sở uy tín. Một người tiêu dùng cẩn thận và thông thái sẽ kiểm tra kỹ các thông tin về nguồn gốc, thành phần, cách đóng gói, bảo quản, hướng dẫn sử dụng và thời gian sử dụng của bất kỳ sản phẩm nào.

Rau, củ, quả

Empty

Rau, củ, quả là một phần không thể thiếu trong các món ăn, thế nhưng lựa chọn làm sao cho tươi ngon luôn là vấn đề khiến ai trong chúng ta cũng phải đau đầu. “Bí kíp” chọn rau, củ, quả tươi ngonnhư sau: 

- Không chọn mua rau bị héo, dập nát, có mùi lạ, có hình dạng bất thường. 

- Khi dùng nên nhặt rau riêng giữa lá và cọng rồi ngâm với nước sạch trong 15 đến 20 phút. Rồi ngâm rau với nước muối và rửa trôi 2 đến 3 lần. 

- Đối với củ, quả nên rửa sạch, gọt vỏ và loại các quả dập nát. 

Thịt

Tết đến nhà nhà không thể thiếu nồi thịt kho trứng và nhiều món ngon khác được làm từ thịt lợn, gà, bò,… Vì vậy việc lựa thịt sao cho thật tươi, thật ngon rất đáng được quan tâm. 

Trước hết bạn nên mua thịt các các cửa hàng, quầy thịt đảm bảo chất lượng và có dấu kiểm dịch rõ ràng. 

Thứ 2 là chọn thịt có màu sắc đỏ tươi hay đỏ sẫm, vết cắt có màu sắc bình thường, sáng, khô, có độ rắn chắc, độ đàn hồi cao, khi chúng ta lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính khi bỏ ngón tay ra. Tránh trường hợp mua các loại thịt có màu hơi xanh nhạt, thâm hay thâm đen, thịt không bóng và phần bên ngoài nhớt vì khi ấy cho chúng ta thấy thịt đã hư, cũ. 

Đối với gia cầm nên chọn con có thịt mang màu sắc tự nhiên như trắng ngà đến vàng tươi và mắt sáng. Trên hết là không mua sản phẩm thịt không rõ nguồn gốc các bạn nhé!. 

Thực phẩm đóng gói, đóng hộp

Empty

Tết đến, việc sử dụng các thực phẩm đóng gói, đóng hộp vô cùng phổ biến như: lạp xưởng, bánh, mứt, bia, nước ngọt,…Vì thế, bạn nên lựa chọn các loại có nhãn mác, nhà sản xuất uy tín, rõ ràng, có hạn dùng cũng như đọc kỹ thành phần chứa trong mỗi sản phẩm. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn