Hương Giang bị hoài nghi về chiếc vương miện, Cục Nghệ thuật Biểu diễn phản hồi

( PHUNUTODAY ) - Ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã chính thức lên tiếng phản hồi về chiến thắng của Hương Giang Idol tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang Idol đã trở thành "tâm điểm" của giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Trước sự kiện đáng ăn mừng này, mới đây, ông Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTTDL cũng đã lên tiếng.

Theo đó, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, ở góc độ cá nhân, ông xin gửi lời chúc mừng đến Hương Giang. Xem Hương Giang tự tin trong các phần thi, ông cảm thấy xúc động. Thành tích mà Hương Giang đạt được rất xứng đáng để nhận lời khen. Bản thân nhiều nghệ sĩ, là đồng nghiệp của Hương Giang cũng đã gửi lời chúc mừng, thậm chí đi cùng để cổ vũ rất nhiều.

Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng về chiến thắng của Hương Giang Idol

Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng về chiến thắng của Hương Giang Idol

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho rằng, đây không phải là thành tích trong hoạt động của ngành nghệ thuật nước nhà nói chung nhưng chắc chắn đó là thành tích ấn tượng trong sự nghiệp của Hương Giang. "Chúng ta cần ghi nhận nỗ lực cá nhân của bạn ấy" - ông Nguyễn Quang Vinh bày tỏ.

Được biết, Cục NTBD cũng từng có động thái ủng hộ Hương Giang khi cô gửi hồ sơ xin phép tham gia cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế. Thời điểm đó, dù trường hợp của Hương Giang chưa có trong quy định của pháp luật nhưng xét thấy nguyện vọng của Hương Giang là chính đáng và nhận được sự cổ vũ của công chúng, Cục NTBD đã có những hướng dẫn cụ thể với Hương Giang trong việc tham gia cuộc thi dù không thể cấp phép cho Hương Giang.

Đồng thời, ông Nguyễn Quang Vinh khẳng định, Hương Giang là trường hợp đặc biệt, mở ra một tiền lệ tốt đối với các trường hợp người chuyển giới trong việc tham gia các cuộc thi nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Empty

Đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 trong đêm chung kết tổ chức tại Pattaya, Thái Lan, Hương Giang Idol đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ phía các thí sinh khác cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với kết quả. Trên trang Instagram cá nhân mới đây cuả mình, Anahi Christobal Altuzar - Hoa hậu chuyển giới Mexico 2017 đã chia sẻ hình ảnh sau đăng quang của Hương Giang cùng dòng chú thích đầy hoài nghi về chiến thắng của đại diện Việt Nam.

Theo đó, người này viết: “La Nueva Reyna?” (Tạm dịch: Nữ hoàng mới đây sao?). Sau câu nói này, Anahi Christobal Altuzar còn đặt biểu tượng mặt khó hiểu và không thể tin được.

Tương tự Anahi, đại diện của Argentina – Sofia Laqcua cũng có những phản ứng bất ngờ khi không hài lòng với kết quả. Cô đưa biểu tượng phẫn nộ với thông tin Hương Giang đăng quang./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn