7 mẹo bỏ túi giúp các nàng có làn da ngăm luôn đẹp tự tin và thu hút ánh nhìn

( PHUNUTODAY ) - Những cô nàng da ngăm đừng tự ti về làn da của mình. Hãy áp dụng 7 cách này để có ngay làn da đẹp nhé!

Nước ép cam tẩy tế bào chết

Dùng một chiếc bát vừa, trộn 4 muỗng bột ngô với nước ép cam. Khuấy đều để tạo ra một hỗn hợp sệt và thoa lên da. Massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Bạn sẽ cảm nhận được tác dụng làm se lỗ chân lông của những thành phần tự nhiên và sở hữu một làn da rạng rỡ hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Nhiều người nghĩ rằng làn da ngăm thì không cần sử dụng kem chống nắng. Điều này hoàn toàn sai lầm. Tác dụng của kem chống nắng là để bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Do vậy, dù bạn sở hữu làn da màu gì, bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng suốt 4 mùa trong năm.

3ab8bea7242cbc8ea444bf80f78f2cd20032bc12

Dưỡng ẩm thường xuyên

Nhược điểm của làn da sậm màu là rất dễ khô và tái nhợt nếu không được bổ sung độ ẩm thường xuyên. Chính vì vậy, nếu muốn có làn da khỏe, tươi trẻ, đầy sức sống, bạn nên dưỡng ẩm da mỗi ngày bằng việc uống nhiều nước, ăn rau củ quả chứa nhiều chất xơ và bôi kem dưỡng ẩm toàn thân ngay sau khi tắm.

Tinh dầu sả trị mụn

Tinh dầu luôn hữu ích trong việc điều trị mụn. Hãy cho vài giọt dầu sả vào một cốc nước lạnh, dùng cotton thấm nước đó để thoa lên những vùng da có mụn. Để khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Mẹo nhỏ này sẽ nhanh chóng giúp bạn tạm biệt những "nốt đèn pin" xấu xí.

tinh dau sa

Cẩn thận khi lựa chọn kem nền

Khi bạn lựa mua một loại kem nền nào đó, bạn không nên chọn màu kem sáng hơn so với màu da tự nhiên của mình bởi chúng sẽ làm cho toàn bộ da mặt bạn xám xịt hơn. Kiểm tra kỹ trước khi mua bằng cách điểm kem lên trán hay đường quai hàm của gương mặt để xem chúng có phù hợp với da không. Bên cạnh đó, loại kem nền dạng lỏng cũng tốt hơn với những ai da nâu vì chúng trông sẽ không quá lì.

Đánh phấn nhẹ nhàng

Màu da của bạn vốn đã khỏe đẹp và mang nét cá tính riêng, do vậy, bạn không cần phải sử dụng quá nhiều bột phấn che phủ lên da. Hãy chọn một màu phấn càng gần với màu da tự nhiên của bạn càng tốt, như thế sẽ phù hợp và giúp bạn đẹp long lanh hơn.

danh-kem-nen-mong

Son môi

Da nâu cực kỳ hợp sử dụng những màu son sẫm và trầm màu. Tuyệt đối tránh những màu son quá sáng, lớp phủ khô cứng và hiệu ứng bóng quá nhiều. Những màu như berry, đỏ mận, đỏ tía, màu be, nude hay cà phê là lựa chọn hoàn hảo tô điểm môi cho nàng da nâu.

Làn da ngăm đem đến cho các cô gái vẻ đẹp khỏe mạnh và cá tính. Hãy biết cách tận dụng ưu điểm ấy để khiến mình trở nên đẹp và nổi bật hơn nhé các nàng!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn