Dấu hiệu cảnh báo ung thư trước 2-5 năm ai cũng nên biết để tự cứu lấy mình

( PHUNUTODAY ) - Ung thư là căn bệnh nguy hiểm lấy đi bao sinh mạng con người mỗi năm. Hãy nằm lòng ngay các dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm để tự cứu lấy mình!

  • Các loại ung thư gan và phổi

Triệu chứng 1: khoảng 5 năm không bị sốt

Nếu bạn nghĩ sức khỏe của mình rất tốt khi thấy mình rất ít khi bị sốt, bạn đã sai lầm, Vì rất có thể hệ miễn dịch quá kém, các chức năng của cơ thể xuống dốc, không có dấu hiệu phản ứng và đối kháng lại các nguyên nhân dẫn đến bệnh.

Triệu chứng 2: bị tỉnh giấc về đêm

Thường hay tỉnh giấc khoảng 1-3 giờ sáng là khả năng dễ bịung thư gan. Tỉnh giấc khoảng 3-5 giờ là khả năng các bệnh liên quan đến phổi.Tình trạng này thường diễn ra trước khi bị bệnh ung thư 2 đến 3 năm.

5-identificati-1507543443834-12-0-648-1024-crop-1507543450247
  • Ung thư đại tràng

Những rối loạn đại tiện kéo dài có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư đại trực tràng. Đặc biệt nếu gặp tình trạng táo bón lâu ngày kèm theo phân có màu thì tuyệt đối không được coi thường. Một số triệu chứng khác bạn có thể gặp là tiêu chảy, thay đổi kích thước phân…

Điều bạn cần làm là thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp, bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn.

  • Ung thư da

Hầu hết mọi người biết về ung thư da là sự thay đổi bất thường của những nốt ruồi như chảy máu, đau hoặc ngứa bất thường…

“Nhưng có những dấu hiệu khác của ung thư da như những khối u nhỏ trên da sẽ lớn dần lên, thi thoảng là những vết loét không thể lành từ 2-4 tuần”, bác sỹ Johnson cho biết.

Những khối u hoặc các vết loét này thường không đau nhưng có thể gây chảy máu hoặc ngứa ngáy.

  • Dấu hiệu ung thư vú

Triệu chứng: Hai bên ngực có kích cỡ lệch nhau rõ ràng

Hai ngực kích thước không đều là chuyện bình thường nhưng khi điều này trở nên quá rõ ràng thì cần phải lưu ý. Bên cạnh đó những triệu chứng lúc đến kì kinh nguyệt rất dễ bị tức giận hoặc cảm thấy khó chịu. Nếu như không bị bệnh này thì cũng rất dễ bị u nang buồn trứng hoặc u xơ tử cung. Trong y học cổ truyền, những bệnh nhân có dấu hiệu như vậy dễ bị chẩn đoán là âm hư và nóng trong người, bởi vì lúc đến kì kinh nguyệt thường có các triệu chứng: nóng trong lòng bàn chân và bàn tay, chóng mặt, đau đầu. Trong trường hợp này, nếu như uống thuốc hoặc chè thanh nhiệt thì khả năng bị ung thư càng cao.

  • Ung thư thực quản, dạ dày hoặc họng

Hiện tượng khó nuốt, ăn không tiêu kéo dài có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư thực quản, dạ dày hoặc họng. Bạn đừng nhầm lẫn với các dấu hiệu bình thường khác như cảm cúm, đau họng…

Chính vì vậy, nếu cơ thể bỗng xuất hiện những dấu hiệu bất thường trên thì bạn cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn