Mách bạn 7 cách dưỡng tóc thẳng mượt không cần duỗi tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều phương pháp giúp chúng ta có thể sở hữu mái tóc thẳng nhưng lại gây ảnh hư tổn nặng nề, những phương pháp tự nhiên đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có tóc thẳng hơn mỗi ngày.

Bí quyết chăm sóc tóc thẳng mượt từ sữa

Uong-sua-tuoi-moi-ngay-co-that-su-giup-ban-giam-can-thanh-cong-3

Làm tóc thẳng từ sữa rất đơn giản, tất cả những thứ bạn cần là một chiếc bình rỗng dạng xịt, 1/3 cốc sữa và 1/3 cốc nước lọc. Trộn đều hỗn hợp sữa và nước, rồi đổ vào bình xịt và xịt lên tóc.

Hãy đảm bảo, tất cả các sợi tóc đều được phủ một lớp sữa và nước. Để lưu lại tóc khoảng 1 giờ đồng hồ và gội sạch với dầu gội dưỡng ẩm. Tất cả chỉ có như vậy. Loại mặt nạ đơn giản này có thể giúp mái tóc thẳng từ 2-3 ngày hoặc hơn, tùy thuộc vào kết cấu tóc của bạn.

Mặt nạ dầu Oliu và trứng

mat-na-tri-nam-oliu-trung-ga

Lấy 2 quả trứng, trộn đều lòng trắng và đỏ. Sau đó, thêm vào 1 – 2 muỗng cà phê dầu olive và trộn đều hỗn hợp này. Áp chúng lên tóc và dùng một chiếc lược chải để hỗn hợp phủ đều các sợi tóc. Lưu hỗn hợp trên tóc trong vài giờ cho đến khi khô lại và làm sạch bằng dầu gội. Mặt nạ dầu olive và trứng này sẽ giúp mái tóc thẳng mượt và cung cấp dinh dưỡng để nuôi dưỡng mái tóc.

Sử dụng tinh chất từ bưởi

20180209144626-47-39souomw4e3oioomw9mq

Hạt bưởi và vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu giúp tóc chắc khỏe và kích thích tóc của bạn trở nên dài mượt, dày dặn. Bạn có thể ứng dụng cách này ngay tại nhà bằng phương pháp chiết xuất đơn giản. Hạt bưới bạn ngâm trong một chiếc bát với xâm xấp nước. Sau một thời gian nhất định, hỗn hợp này sẽ tạo nên một lớp keo loãng, vỏ bưởi nấu lên làm nước xả tóc. Sau khi gội xả xong, bạn nên sử dụng chính lớp keo ở trên để mát xa cho tóc, lưu ý là bạn nên xoa kỹ vào phần chân tóc.

Dưỡng tóc bằng nước vo gạo

2_71134

Quá tiếc nếu bạn bỏ qua nước vo gạo bởi vì một lượng vitamin B1 dồi dào và nhiều dưỡng chất sẽ cung cấp độ ẩm cho mái tóc của bạn. Ngoài, ra, nước vo gạo còn dùng làm nguyên liệu tẩy trang, làm trắng da và trị mụn hiệu quả.

Để thực hiện, bạn dùng dụng cụ lọc, lọc qua nước vo gạo để loại bỏ bớt cặn bẩn và gạo còn sót lại. Vắt vào nước vo gạo nước cốt của 1 qua chanh tươi. Dùng hỗn hợp nước vo gạo và nước cốt chanh là nước gội đầu. Massage tóc và chân tóc từ 5-10 phút rồi xả sạch lại bằng nước mát. Bạn nên thực hiện cách làm mượt tóc và đẹp tự nhiên này mỗi tuần 2 lần.

Dưỡng tóc bằng nha đam

cach-lam-nha-dam-ngam-dam-758x506

Không chỉ là nguyên liệu trị mụn, làm đẹp da mà nha đam còn là cách làm tóc mềm mượt hiệu quả, dễ thực hiện được nhiều chị em áp dụng đấy để phục hồi độ bóng mượt cho mái tóc.

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị Lá nha đam tươi, sữa tươi không đường, khăn bông. Dùng dao tách đôi lá nha đam tươi để lấy gel nha đam.Trộn đều gel nha đam với sữa tươi không đường. Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên tóc và da đầu, quấn kín tóc bằng một chiếc khăn bông nóng để ủ tóc trong khoảng 15 phút, hơi nóng sẽ giúp tóc hấp thụ tốt các dưỡng chất từ nha đam và sữa tươi. Sau 15 phút bạn có thể gội tóc bằng nước lạnh, thực hiện đều đặn  2 – 3 lần mỗi tuần tóc sẽ trở nên dày mượt và chắc khỏe

Dưỡng tóc mềm mượt và thẳng tự nhiên bằng chuối  

cham-soc-toc-tai-nha-6

Chuối với lượng dinh dưỡng dồi dào là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được nhiều chị em ưa chuộng như sử dụng làm mặt nạ dưỡng trắng da, trị mụn đầu đen ngoài da chuối cũng có công dụng giúp tóc mềm mượt đẹp tự nhiên

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua không đường, 2 thìa mật ong

Các bước thực hiện như sau: Xay nhỏ chuối chín.Trộn đều chuối cùng 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất. Dùng chổi quét đều hồn hợp trên lên mái tóc tránh đi phần chân tóc. Ủ tóc trong khoảng 20 phút sau đó gội lại thật sạch bằng nước lạnh, thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần cách làm mượt tóc bằng chuối để có hiệu quả tốt nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn