Học lỏm cách giặt đồ TRẮNG SẠCH NHƯ MỚI các khách sạn 5 sao thường dùng mà không tốn một xu tiền nào

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo giặt đồ cực hay và đơn giản dưới đây, bạn sẽ có một tủ đồ vừa thơm vừa sạch mà không tốn một chút tiền nào.

Dùng giấm trắng để khử sạch vết bẩn

Theo nghiên cứu thì việc sử dụng dung dịch tẩy trắng, thuốc tẩy quần áo trong thời gian dài sẽ khiến quần áo bị xơ cứng, bạc màu. Cho nên, để loại bỏ vấn đề này, mọi người chỉ cần dùng giấm trắng để thay thế. Cách làm khá đơn giản, sau khi cho đồ vào máy thì đổ thêm 80ml giấm cùng bột giặt vào. Giấm sẽ giúp vải mềm hơn và loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu.

Dùng vỏ cam, quýt để làm thơm quần áo

Cũng tương tự như trên, dùng nước xả vải nhiều hóa chất vừa khiến quần áo mau cũ mà còn gây hại cho da khi mặc đồ lên người. Vì thế, chị em tận dụng ngay vỏ cam/ quýt, xếp vào một chiếc tất giấy (tất mỏng phụ nữ) rồi buộc chặt lại, thả vào máy giăt. Tinh dầu có trong vỏ cam/ quýt sẽ phát huy tác dụng làm sạch và giúp quần áo thơm tự nhiên.

Khi giặt nhiệt độ nước là vô cùng quan trọng

Khi giặt nhiệt độ nước là vô cùng quan trọng

Sử dụng giấm trắng thay nước xả vải

Có 1 sự thật là nếu dùng lâu ngày, nước xả vải với nhiều chất hóa học có thể khiến khăn tắm, đồ dùng của bạn bị xơ cứng.

Để tránh vấn đề này, nhân viên khách sạn đã lựa chọn giấm trắng. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cho 1 cốc giấm trắng trong khi giặt để làm mềm vải và loại bỏ vết bẩn.

Không nhồi nhét quá nhiều quần áo

Bạn có biết, máy giặt sẽ hoạt động tốt nhất với 80% công suất của mình không? Nếu bạn "tham lam" nhồi nhét quá nhiều quần áo mỗi lần giặt, máy giặt sẽ không còn đủ chỗ trống để có thể giặt sạch các vết bẩn.

Tuy nhiên, nếu bạn cho quá ít quần áo, chúng lại dễ bị nhàu nát, hư hỏng. Vì thế, hãy để vừa đủ, khoảng 70 - 80% lồng giặt là tốt nhất nhé!

Bạn có thể sử dụng vỏ cam quýt để làm thơm quần áo

Bạn có thể sử dụng vỏ cam quýt để làm thơm quần áo

Chú ý nhiệt độ của nước giặt

Nhiệt độ 40 - 60 độ C được coi là tối ưu để khử trùng vải và loại bỏ bụi bẩn, bạn biết chứ? Lý do là bởi nếu bạn lựa chọn giặt bằng nước lạnh, chúng sẽ không đủ để đánh bật vi khuẩn và bụi bặm trên ga trải giường và khăn tắm của bạn. Trong khi đó, nếu bạn chọn nước nóng để giặt, khăn tắm, ga trải giường có thể bị co dúm.

Giảm nếp nhăn khi giặt

Quần áo giặt máy thường bị nhăn do máy có chức nắng vắt khô nước nên khi phơi, rồi là (ủi) rất mất thời gian. Do đó, chị em hãy dùng ngay các mẹo sau:

- Dùng 2 chai nước: Đặt 2 chai nước khoáng vào trong máy, giặt cùng quần áo. Mục đích của việc này là giúp quần áo xoay đúng chiều, không bị dính hay xoắn vào nhau nhằm tránh hư hỏng, nhàu nhĩ.

- Dùng bóng tennis: Cho thêm 2 - 3 quả bóng vào máy giặt. Chúng sẽ giúp trang phục, vải vóc mềm hơn, ngăn ngừa tích điện, tránh ma sát vào nhau. Đặc biệt đối với những chiếc ruột gối, áo phao thì nó khiến chúng được căng phồng, đẹp mắt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn