Hầm thịt bò chớ dại cho thứ này vào kẻo thịt dai, sai lầm 99% người Việt mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi hầm thịt bò các bà nội trợ thường bỏ thêm hành và tiêu để làm tăng thêm mùi hương cho món ăn. Nhưng cách làm này khiến cho thịt bò mất chất, thịt bị dai kém ngon.

Bỏ hành khô vào hầm thịt bò

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò chứa nhiều chất sắt, canxi, protein, tốt cho cơ thể. Chính vì vậy,  thực phẩm bổ dưỡng lại có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon vì thế được nhiều người lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

Một trong những món ăn phổ biến từ thịt bò là hầm hoặc kho được rất nhiều người yêu thích. Nhưng nếu bạn hầm thịt bò mà bỏ thêm hành thì sẽ có tác dụng ngược. Mùi hương đặc trưng của hành làm cho món ăn kém ngon và làm cho món thịt bị khô, dai hơn bình thường.

Không bỏ hành tiêu khi hầm thịt bò

Không bỏ hành tiêu khi hầm thịt bò

Bỏ hà tiêu khi hầm thịt bò

Tiêu cũng là loại gia vị được nhiều người sử dụng khi hầm hoặc kho món thịt bò. Nhưng vì có mùi quá đặc trưng nên hạt tiêu đã át đi hương vị cơ bản của thịt bò, làm món ăn mất ngon, thậm chí còn tạo cảm giác khô khi ăn thịt.

Vì vậy, các bà nội trợ lưu ý đừng bao giờ cho hai gia vị hành và hà tiêu vào để hầm hoặc kho món thịt bò nhé. Chúng sẽ làm món ăn của bạn mất đi mùi vị đặc trưng và dễ bị dai hơn.

Cách nấu thịt bò dưa chua ngon

Khi các bà nội trợ muốn hầm hoặc kho thịt bò, chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như thịt bò, củ cải trắng hoặc dưa chua...

Loại thịt bò dùng để hầm hay kho thái miếng vuông vừa ăn rồi để vào nồi thật đẹp mắt. Sau đó, bạn hãy thêm lượng nước thích hợp cùng củ cải trắng xắt miếng to, ít gừng, gốc ray mùi, vỏ quýt khô, ớt khô, rồi bật bếp và đun bò ở lửa lớn đến khi sôi.

Bỏ hành khô khiến thị mất chất dễ bị dai

Bỏ hành khô khiến thị mất chất dễ bị dai

Tiếp đó, khi thịt đã sôi bạn hãy hạ lửa xuống mức vừa, hầm thịt thêm khoảng 30 phút rồi nêm thêm gia vị cho vừa miệng ăn. Nếu lượng nước trong nồi thịt bò kho dưa đã cạn bạn có thể thêm ít nước tương món bò hầm sẽ ngon hơn, nấu một lát để bò ngấm muối, nước tương là được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn