Cách ngăn chặn triệt để bệnh trào ngược axit dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Trào ngược axit dạ dày là một loại bệnh cực kỳ dễ gặp phải và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình, hãy áp dụng ngay những cách dưới đây để ngăn chặn triệt để sự xuất hiện của bệnh trào ngược axit dạ dày.

du-axit-1

Châm cứu

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, châm cứu là một cách trị bệnh trào ngược axit dạ dày hiệu quả mà lại đảm bảo sức khỏe nhất cho con người.

Thường xuyên châm cứu không chỉ làm giảm bệnh trào ngược axit dạ dày mà còn giúp lưu thông máu, lưu thông khí huyết, sảng khoái cơ thể. Bên cạnh đó nó cũng giúp tránh được rất nhiều tác dụng phụ so với việc dùng thuốc đặc trị.

Uống các loại nước ép

20160222-023011-nha-dam-1_600x400

Một số loại nước ép như nước ép nha đam, nước ép cà rốt hoặc nước ép táo có thể làm giảm đáng kể bệnh trào ngược axit dạ dày.

Trong các loại nước ép này có chứa nhiều chất kháng axit tự nhiên để giảm thiểu axit và bảo vệ thành dạ dày. Đặc biệt là nước ép nha đam sẽ giúp làm lành những vết thương, bỏng rát mà axit gây ra nơi thành dạ dày và thực quản. Vì thế đây sẽ là phương pháp hữu hiệu vừa trị bệnh lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Chia nhỏ các bữa ăn

Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều thức ăn cùng một lúc sẽ khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn, từ đó càng làm tăng sự sản sinh axit trong dạ dày.

Chính vì thế, thay vì 3 bữa thông thường ta có thể tăng lên thành 5-6 bữa một ngày. Mỗi bữa chỉ ăn vừa bụng, tránh ăn quá no và nhai kỹ sẽ giúp dạ dày tiêu thụ thức ăn tốt hơn. Ngoài ra đây sẽ là cách giảm cân hữu hiệu cho những người có kích thước quá khổ.

Hạn chế các loại thực phẩm nhiều axit

1_56442

Một nguyên nhân khiến con người cực kỳ dễ rơi vào bệnh axit dạ dày đó là việc tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm gây hại. Đó là những thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,socola, café, rượu bia và đồ uống có gas. Điều này không chỉ làm tăng tình trạng axit dạ dày mà còn gây ra rất nhiều loại bệnh như tim mạch, béo phì, tiểu đường…Vì thế hãy tập làm quen với việc sử dụng chúng một cách hạn chế nhất.

Tránh thức quá khuya

Thức khuya không chỉ làm cơ thể mệt mỏi mà còn gây ra rất nhiều bệnh trong đó có trào ngược axit dạ dày.

Khi thức đêm, cơ thể chúng ta phải làm việc quá sức, mệt mỏi và sẽ gây ra cơn đói. Ban đêm là thời điểm dạ dày cần nghỉ ngơi, việc ăn đêm sẽ khiến dạ dày phải làm việc quá công suất từ đó sẽ gây ra đau dạ dày, axit dạ dày tăng cao. Vì thế cần hạn chế thức đêm cũng như hạn chế việc ăn đêm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn