Da căng bóng ai nhìn cũng mê, trẻ như gái 18 nhờ dùng dầu oliu trong 1 tuần nghỉ Tết

( PHUNUTODAY ) - Tận dụng tuần nghỉ Tết chị em có thể áp dụng công thức làm đẹp từ dầu oliu giúp da căng bóng, trắng nõn và trẻ đẹp như gái 18.

Dầu oliu được rất nhiều người yêu thích vì có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp. Loại dầu tự nhiên này đặc biệt có rất nhiều công dụng cho làn da. Vậy cách dùng dầu oliu như thế nào là hiệu quả và an toàn nhất? Chị em đừng bỏ qua những gợi ý dễ dàng thực hiện dưới đây.

Mặt nạ dưỡng da

Để thực hiện loại mặt nạ siêu tốt này vô cùng dễ dàng. Đầu tiên bạn trộn một lòng đỏ trứng, một muỗng canh mật ong, một muỗng canh dầu ô liu và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 5-10 phút sau đó rửa sạch. Trứng, mật ong giúp chống mụn trứng cá, nuôi dưỡng da rất hiệu quả.

Dưỡng da khô

Nếu có làn da khô, bạn hãy yên tâm có thể được cải thiện đáng kể nhờ vào việc sử dụng dầu oliu. Cách sử dụng thì đơn giản vô cùng đơn giản. Bạn hãy bôi dầu ô liu trực tiếp lên da trước khi đi ngủ, vào ban đêm. Nó sẽ giúp bạn có được một làn da ngày một sáng mịn khi bạn thức dậy.

lam dep da bang dau oliu (2)

Làm trẻ hóa làn da

Tạo một mặt nạ với một vài muỗng cà phê dầu ô liu với 1/4 của quả bơ nghiền. Bạn bôi lên khuôn mặt của bạn và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch. Làm đều đặn 3 lần/tuần, bạn sẽ có một làn da láng mịn và trắng sáng. Quan trọng hơn là chẳng hề tốn kém!

Mặt nạ trị mụn

Với các nàng có làn da bị mụn, nên thực hiện theo cách đơn giản sau. Hãy trộn 4 thìa muối với 3 thìa oliu để sử dụng. Bạn hãy chấm nhẹ hỗn hợp này vào vùng da bị mụn, để khoảng vài phút rồi rửa lại bằng nước.

Tẩy trang

Dầu oliu có tác dụng tẩy trang an toàn cho làn da. Bạn chỉ cần sử dụng một chút dầu ô liu vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm. Rửa sạch với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn tất cả các mảnh vỡ, bụi bẩn và mascara còn sót lại.

Tẩy da chết

lam dep da bang dau oliu (1)

Tẩy da chết bằng dầu oliu cũng là cách nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên dùng. Cách thực hiện cũng không hề khó. Chị em chỉ cần dùng nửa chén đường nâu, nửa chén đường trắng trộn đều với oliu sau đó massage nhẹ nhàng trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Kem mắt

Vùng da quanh mắt sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi tuổi càng lớn. Chính vì thế, bạn nên chăm sóc vùng da này thật cẩn thận. Bạn có thể nhẹ nhàng thoa dầu ô liu cùng vùng mắt dưới để nuôi dưỡng làn da, làm mềm nếp nhăn và giúp chống lại các gốc tự do. Đối với mùa hè, bạn hãy để hỗn hợp vào tủ lạnh và đắp lên vùng mắt sưng húp. Đây là cách được rất nhiều phụ nữ trung niên thực hiện khi mắt dần có dấu hiệu của tuổi tác.

Dưỡng môi

Bạn có thể trộn dầu ô liu với sáp ong tan chảy để tạo thành loại son dưỡng môi yêu thích. Hoặc để tẩy da chết cho môi, bạn dùng hỗn hợp đường nâu và một muỗng cà phê dầu ô liu. Nhẹ nhàng bôi hỗn hợp này lên môi và dùng một bàn chải đánh răng chà nhẹ, sau đó rửa sạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn