8 thói quen tai hại khiến làn da chị em nhăn nheo như bà lão, số 3 hầu như ai cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang làm những thói quen này hàng ngày thì hãy lập tức dừng lại ngay vì nó có thể khiến làn da của bạn trở nên nhăn nheo như bà lão đấy nhé!

1. Giữ lớp trang điểm qua đêm

0 ao phong

Đồ trang điểm thường chứa các hóa chất khắc nghiệt, do đó giữ chúng qua đêm có thể gây tổn thương cho làn da, đồng thời tăng tốc quá trình lão hóa. Đó là lý do tại sao bạn cần làm sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ.

2. Bỏ qua kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ là sản phẩm chăm sóc da cần thiết để giữ độ trắng mịn mà còn bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại.

Tiếp xúc với tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời sẽ làm phân hủy collagen và elastin trong da, đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào. Ngay cả khi bước ra ngoài một vài phút, bạn vẫn phải thoa kem chống nắng để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn.

3. Nặn mụn

0 giay cao got

Thói quen nặn mụn có thể dẫn đến sẹo và gây tổn thương làn da nặng nề. Nặn mụn có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể của làn da, do đó gây ra nếp nhăn sớm.

4. Tắm với nước quá nóng

Rất nhiều người thích tắm với nước nóng và tắm rất lâu. Bạn có biết rằng cả hai thói quen này sẽ tàn phá sức khỏe lẫn làn da hết sức trầm trọng. Nước nóng làm mất độ ẩm khiến làn da của bạn cảm thấy khô ráp và mất nước. Làm điều này một cách thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy collagen, gây ra nếp nhăn.

5. Tác động mạnh vào làn da

Hầu hết phụ nữ trong khi trang điểm thường dùng lực quá mạnh tác động lên da. Mặt khác, họ giữ lớp phấn son trên da mặt trong thời gian dài. Cả hai thói quen này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho kết cấu da, làm suy yếu lớp màng bảo vệ bên ngoài. Điều này gây ra nếp nhăn sớm.

6. Sữa rửa mặt tẩy mạnh

0 hhen nie

Phần lớn các chất tẩy rửa da mặt ngày nay chứa nhiều các hóa chất có tính tẩy khắc nghiệt. Những sản phẩm này có thể giúp làn da sạch sẽ nhưng dùng thường xuyên sẽ làm mất độ ẩm, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da. Kết quả là, làn da bắt đầu già đi với tốc độ nhanh hơn và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn sớm.

7. Da thiếu độ ẩm

Mất độ ẩm khiến da khô và tạo ra các đường vân, thường được gọi là nếp nhăn. Để tránh da nhăn nheo sớm, bạn nên đảm bảo rằng độ ẩm luôn ở chỉ số phù hợp. Để đạt được điều này, sử dụng kem dưỡng ẩm là lựa chọn hoàn hảo nhất.

8. Không tẩy tế bào chết

0 tui di bien

Tẩy tế bào chết có thể loại bỏ các tạp chất, da hư tổn và độc tố trong lỗ chân lông, từ đó tái tạo làn da trẻ trung, rạng rỡ. Mặt khác, không tẩy tế bào chết da sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn và tăng tốc độ lão hóa da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn