Bí quyết để có làn da trắng hồng rạng rỡ của các chị em Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Xuất phát điểm là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp làm đẹp nổi tiếng, phụ nữ Nhật Bản cũng giữ cho riêng mình những bí quyết làm đẹp không quốc gia nào có thể sánh được.

Tẩy tế bào chết bằng đậu đỏ (azuki)

Từ thời Nara (710-794), phụ nữ Nhật đã bắt đầu ứng dụng đậu đỏ để giảm cân và chăm sóc da. Với nguồn dưỡng chất phong phú, hương vị thơm ngon và dễ chế biến, đậu đỏ có thể được dùng như một món chính trong bữa ăn thường nhật. Nhiều nghiên cứu hiện đại xác nhận rằng ăn đậu đỏ làm chậm quá trình lão hóa, giảm mỡ bụng, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư… Ngoài ra, bột đậu đỏ cũng có thể trộn chung với mật ong và sữa chua không đường làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hiệu quả.

1.lam-dep-da-tu-nhien-phu-nu-nhat-dau-do-1-phunutoday.vn

Bạn nên đắp mặt nạ đậu đỏ 2 lần/tuần kết hợp massage mặt nhẹ nhàng. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da sáng, săn và mịn hơn thấy rõ. Đặc biệt, với thành phần lành tính, mặt nạ đậu đỏ tự nhiên có thể dùng cho cả làn da nhạy cảm đang bị tổn thương do mụn.

Dưỡng da bằng cám gạo

Phụ nữ Nhật Bản đã công nhận lợi ích của cám gạo (komenuka) trong nhiều thế kỷ qua. Với hơn 70 chất chống ô xy hóa và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác, bột cám gạo thường xuyên được ứng dụng trong cách làm đẹp da tự nhiên. Đây là thành phần chủ đạo trong nhiều loại mặt nạ tẩy tế bào chếttoàn thân được yêu thích tại xứ Phù Tang.

Bạn có thể tự làm mặt nạ cám gạo tại nhà bằng cách đun sôi hỗn hợp cám gạo với mật ong nguyên chất; khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại rồi tắt bếp và để nguội. Sau khi thực hiện các bước tẩy trang cho da ban đêm, bạn thoa hỗn hợp đều khắp mặt kết hợp massage. Bạn đợi khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa lại sạch với nước ở nhiệt độ thường.

Đẹp và khỏe cùng trà xanh matcha

1.lam-dep-da-tu-nhien-phu-nu-nhat-dau-do-2-phunutoday.vn

Trà xanh Matcha có lẽ chính là một trong những “quốc phẩm” của nước Nhật. Bạn có thể dễ dàng mua được bột Matcha nguyên chất, xử lý sạch và an toàn ở hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ tại đất nước này. Trong chu trình làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản, Matcha đóng vai trò rất quan trọng. Trà xanh Matcha chứa hàm lượng lớn chất chống ô xy hóa, L-theanine, protein thực vật, vitamin C và A, chất xơ và sắt. Không chỉ có tác dụng rõ rệt đối với sức khỏe thể chất nói chung, Matcha còn hỗ trợ tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là khi được bổ sung vào thực đơn giảm cân.

Không trang điểm quá nhiều

Trang điểm càng đơn giản càng tốt là phương châm của phụ nữ Nhật. Họ lựa chọn mỹ phẩm rất cẩn thận và không bao giờ trang điểm quá dày. Với làn da căng mịn sẵn có, việc trang điểm đối với phụ nữ ở xứ sở mặt trời mọc chỉ dừng lại ở việc tạo thêm đường nét cho khuôn mặt chứ không phải là để che giấu những khiếm khuyết. Phấn trang điểm thường làm bít lỗ chân lông, vì thế, phụ nữ Nhật Bản luôn giữ phần này mỏng nhất có thể.

Không được quên rửa mặt mỗi buổi tối

Đây là một nguyên tắc đơn giản được tuân thủ nghiêm ngặt. Mặc dù không trang điểm quá dày nhưng họ vẫn giữ thói quen rửa mặt để da luôn sạch và thoáng. Đặc biệt là vào ban đêm - thời điểm để làn da “hô hấp và nghỉ ngơi”.

Ưu tiên che dù và đội nón nhiều hơn dùng kem chống nắng

Nếu có thể lựa chọn, phụ nữ Nhật sẽ tránh thoa kem chống nắng lên da. Hơn nữa, họ thích chống nắng bằng cách tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, đội nón rộng vành hoặc che dù chống tia UV.

Vỗ nhẹ mặt, không kéo chùng da

1.lam-dep-da-tu-nhien-phu-nu-nhat-dau-do-3-phunutoday.vn

Cho dù có đầu tư loại mỹ phẩm đắt tiền nhất đi chăng nữa thì đó vẫn chưa phải là tất cả. Bí quyết của làn da căng mịn, trẻ trung chính là phương pháp khi bạn dùng tay rửa hoặc thoa kem dưỡng lên da. Rất nhiều người trong chúng ta được hướng dẫn nên dùng ngón tay thoa mỹ phẩm lên mặt sau đó di chuyển xoay tròn để dưỡng chất thấm vào da. Nhưng phụ nữ Nhật Bản lại có thói quen vỗ lên da thay vì xoa đều. Cách làm này có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông nhờ đó giúp trẻ hóa tế bào da.

Bí quyết trẻ lâu

Ăn nhiều rau quả và cá, hạn chế ăn thịt và thực phẩm chứa đường. Vì thế ở Nhật, cá và rong biển luôn là thành phần chính trong bữa ăn. Trà xanh với người Nhật cũng là thực phẩm giúp trẻ lâu.

Gạo là thực phẩm được khuyên sử dụng rộng rãi trong chế độ ăn cũng như chăm sóc da của người Nhật. Các geisha còn sử dụng nước cơm khi sôi để dùng như một dạng toner hoặc làm mặt nạ mỗi tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn