5 món quà ÁM ĐẦY VẬN XUI không nên biếu, tặng dịp TẾT kẻo VẬN ĐEN ĐEO BÁM cả người tặng lẫn người nhận

( PHUNUTODAY ) - Tục biếu tặng nhau những món quà nhỏ trong dịp lễ tết mong một năm gặp nhiều may mắn đã có từ lâu đời. Thế nhưng không phải món quà nào cũng có thể đem tặng vào ngày này. Bởi theo quan niệm dân gian, có một số món đồ mang ý nghĩa xui xẻo, mang tới đại họa cho năm mới.

Đồng hồ

20140121-0824-qua-kieng-tang-ngay-tet-2

Ngày Tết rất nhiều người kiêng tặng đòng hồ, đặc biệt là với người già vì khiến họ nghĩ rằng thời gian sống còn lại của mình ngắn ngủi.

Hạt tiêu

Kiêng tặng nhau hạt tiêu những ngày đầu năm vì sợ mọi thứ tiêu tan, kiêng tặng nước vì như vậy đồng nghĩa với việc đem vận may của mình cho người khác.

Số lượng 4

Những món quà như hoa quả, vật dụng khi mua tặng phải tuyệt đối tránh mua số lượng 4. Bởi số 4 là “tử” (chết) do đó không phù hợp với không khí ngày Tết chút nào, nó có thể là điềm báo nguy hiểm sau này.

Quả lê

quaTet

Hoa quả là món quà phổ biến nhất khi tới chơi, thăm nhà mọi người. Tuy nhiên, quả lê lại bị liệt vào danh sách đại kỵ. Bởi quả lê trong tiếng Hán đọc tương tự với sự chia ly. Do đó, đầu năm mới họ kiêng biếu loại quả này để không mang vận rủi cho người nhận.

Màu đen và trắng

Đồ vật màu trắng đen thường gây liên tưởng tới tang lễ. Vì thế để hướng năm mới luôn tươi đẹp, rưc rỡ thì nên chọn món quà có màu sắc như đỏ, hồng, xanh… tượng trưng cho sự may mắn, hy vọng trong cuộc sống thì hơn.

Những món quà Tết mang ý nghĩa may mắn nên tặng nhau

Tặng quà tết cho người thân với gà trống

Với người già bạn tặng quà tết bằng tấm khăn nhung, mảnh vải đẹp là món quà ý nghĩa. Các cụ ngày xưa tiết kiệm cả năm, mỗi dịp lễ lạt mới dám mang áo mới ra mặc. Qua món quà này, con cháu muốn cầu chúc ông bà luôn mạnh khỏe.

Tượng trưng cho những đức tính cao đẹp như vũ (oai phong, lẫm liệt), nhân (khi kiếm được thức ăn luôn gọi bầy), tín (ngày nào cũng gáy đúng giờ).

Khi tặng gà trống trong ngày tết, người con muốn thể hiện sự kính trọng và khẳng định cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho mình. Nhiều anh con rể, qua món quà này cũng muốn thể hiện mình là một người đứng đắn, anh chồng tốt, xứng đáng để con gái các cụ trao thân, gửi phận.

Cành đào và các loại hoa mang may mắn

tgt_dien-ao-dai_hoa-h-u-rapper_3

ngay tet nen tang gi va khong nen tang gi cho nguoi thanMọi người thường tặng quà tết bằng cành đào để chưng ngày Tết và trừ ma quỷ.Chuyện kể rằng, cây đào là nơi trú ngụ của hai vị thần cai quản lũ quỷ. Khi ma quỷ đến phá phách nhà cửa, người dân chỉ cần chưng cành đào, chúng sẽ sợ mất vía và dạt ra xa. Ngoài ra còn có rất nhiều loại hoa mang đến may mắn ngày tết.

Tặng quà tết người thân rượu

Người xưa hay đựng rượu trong quả bầu, sau này là bầu rượu bằng gốm. Người ta tặng quà tết cho nhau những bầu rượu ngon nhất, quý nhất bởi theo họ, đó chính là nơi chứa đựng tinh túy của trời đất.

Bầu rượu sẽ đem đến sự sung túc, phồn vinh cho cả nhà trong năm mới. Ngày nay, bầu rượu đã được thay thế bằng chai rượu hiện đại, nhưng ý nghĩa vẫn không có gì thay đổi.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn