Chuyên gia chia sẻ về lợi ích vàng của trái kiwi, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của trái kiwi chứa nhiều vitamin E, C, A… giúp bạn tránh được nhiều bệnh tật.

Kiwi chống lại quá trình lão hóa

Theo Bs.Thu Nguyệt - Viện Y học ứng dụng Việt Nam thì quả kiwi rất giàu Vitamin C và E, hàm lượng hai chất này gần gấp đôi so với cam, quýt. Chất vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại stress và lão hóa. Vitamin C cũng làm vết thương mau lành và giúp hấp thu sắt để có xương, mạch máu và răng chắc khỏe tốt cho làn da của chị em phụ nữ.

Kiwi giúp bạn giảm ho

Theo nghiên cứu của hiệp hội Phổi Mỹ, thì nêu trẻ em thường xuyên ăn kiwi trong khẩu phần ăn của mình, ít nhất là 1 tuần một lần gì sẽ giảm triệu chứng bị khò khè hơn so với những em không ăn trái kiwi. Ngoài ra, tình trạng khó thở cũng sẽ giảm đi, cùng với đó là giảm mức độ nặng của khò khè và giảm ho vào ban đêm vô cùng hiệu quả.

Lợi ích của trái kiwi với sức khỏe

Lợi ích của trái kiwi với sức khỏe

Kiwi rất tốt cho mắt

Trong thành phần của trái kiwi chứa một loại hóa chất thực vật tên là lutein. Chất Lutein là một loại carotenoid, theo các nhà nghiên cứu thì nó có thể ngăn chặn tình trạng mù lòa có lien quan đến lão hóa mắt ở con người. Chất Lutein cũng có thể bảo vệ mắt khỏi sự phá hủy giúp cho đôi mắt của bạn luôn sáng đẹp tinh anh mỗi ngày.

Kiwi giúp giảm đường huyết

Trong thành phần của trái kiwi là một loại trái cây không chứa chất béo tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, kiwi cũng có thể cung cấp nhiều chất xơ tốt cho việc giảm đường huyết. Bên cạnh đó, trái kiwi cũng là loại trái cây tươi ngon, bổ dưỡng giúp duy trì sức khỏe trái tim, điều hòa quá trình tiêu hóa và kiểm soát cholesterol giúp bạn không bị béo phì thừa cân, cao huyết áp…

Tác dụng của trái kiwi với sức khỏe

Tác dụng của trái kiwi với sức khỏe

Nếu bạn là người không thích ăn trái kiwi tươi bạn hoàn toàn cho thể chế biên chứng thành những loại đồ ăn khác để hợp với khẩu vị của mình. Tuy  nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều đường sẽ dễ gây béo phì, tim mạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn