Bí quyết chọn dưa hấu dưa lê ngon ngọt chín tự nhiên không tiêm thuốc, nắm lấy để không bị người bán hàng lừa

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu, dưa lê đều là những loại trái cây ngon giàu vitamin rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên, đây cũng là hai loại dưa thường bị tiêm thuốc, các bà nội trợ hãy nắm lấy bí quyết chọn dưa ngon này để không bị gạt.

Cách chọn dưa hấu ngon không tiêm thuốc

Nhìn cuống dưa: Dưa mới thu hoạch thường có cuống tươi mới, nếu cuống chuyển màu nâu đen, xoắn lại, giòn và dễ gãy là dưa thu hoạch lâu rồi. Không nên mua dưa cuống đã héo úa.

Nhìn hai đầu dưa: Nếu quả dưa chín ngon sẽ có hai đầu cân xứng, núm cuống tròn đều, hơi lõm xuống, vùng giữa đầy đặn, chắc tay. Ngược lại, quả dưa có đầu quá nhỏ hoặc đuôi quá nhọn phần lớn đều không ngon, chưa chín đều.

Kiểm tra độ đàn hồi: Bạn có thể kiểm tra dưa ngon bằng cách dùng ngón tay ấn nhẹ, nếu thấy dưa có độ cứng vừa phải thì ngon. Ngược lại là dưa chín ép chưa già.

Dùng tay ước lượng, khi cầm thử trên tay, dưa chín thường cho chúng ta cảm giác nhẹ, dưa xanh mang lại cảm giác nặng, đầm tay.

Dưa hấu nhìn cuống dưa

Dưa hấu nhìn cuống dưa

Thả dưa hấu vào nước: Để kiểm tra dưa chín thực sự hay chưa, bạn có thể thử cách đơn giản nhất là thả vào chậu nước. Nếu quả dưa hơi nổi lên nghĩa là đã chín tới, dưa chìm xuống đích thị là loại còn

Cách chọn dưa lê ngon như sau:

Màu sắc quả dưa: Chị em nội trợ nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh. Bởi, nó có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.Những trái dưa vỏ bóng bẩy, nhìn non nhưng rất ngon có khả năng được tiêm thuốc kích thích. Vì vậy, chị em cần lưu ý khi lựa chọn.

Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon.

Dưa lê nên chọn đúng thời vụ

Dưa lê nên chọn đúng thời vụ

Mùi vị của dưa: Ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm sẽ rất nhạt và cùi không giòn.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của một số người sành ăn dưa, đi khi mua dưa lê, chị em cũng nên lưu ý, không nên chọn quả dưa đã nứt vỏ vì những quả này thường bị các loài ruồi, muỗi bám vào dễ gây bệnh. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kỹ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn.

Chọn dưa đúng mùa: Để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ. Thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ. Ngoài ra, không nên mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa xong vì lúc đó dưa rất nhạt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn