Tạm biệt sẹo mụn xấu xí khi dùng các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này

( PHUNUTODAY ) - Xóa sạch sẹo mụn cứng đầu chỉ trong 30 phút dùng nguyên liệu dễ kiếm này mỗi ngày mà có thể bạn chưa biết

1. Nước cốt chanh

chanh-1

Nước cốt chanh có tác dụng xóa sẹo mụn cực hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo. Giữ nguyên trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước. Lau khô da hoàn toàn. Thoa nước cốt chanh thường xuyên hai lần một ngày sẹo sẽ dần mờ đi và biến mất.

2. Mật ong

Ai trong chúng ta cũng biết được rằng mật ong rất tốt cho cơ thể cũng như làn da. Khoa học đã chứng minh được rằng trong thành phần của mật ong có chứa các chất kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide giúp loại bỏ nhiễm trùng cho da.

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm mềm da, cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp da giúp da phục hồi nhanh chóng. Vì thế mà các vết sẹo thâm, lồi hay lõm cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Không chỉ vậy, mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn. Ngoài ra còn có tác dụng trị mụn.

photo1539851929826-15398519298262124827496

Mật ong sẽ kích thích lưu thông máu xung quanh vết sẹo. Do đó, để chữa lành và làm mờ sẹo, bạn hãy thoa mật ong lên vùng da bị sẹo. Sau đó bạn massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và rửa sạch.

3. Nha đam

Nha đam (lô hội) được biết đến là loại dược liệu hiệu quả để giúp cải thiện làn da cho bạn gái, giúp làn da sáng hồng tự nhiên rạng rỡ, nhưng làm thế nào để có thể phát huy tác dụng làm đẹp của nha đam.

Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da. 

Đây là cách trị sẹo khá hiệu quả. Nha đam sẽ phục hồi vết thương, giảm các triệu chứng nóng rát, ngứa và cũng giúp giữ ẩm da. Rất đơn giản, bạn chỉ cần mang lấy gel từ lá nha đam và thoa lên vùng sẹo. Để gel nha đam hấp thụ vào da cho đến khi khô. Nếu được thực hiện hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy rằng vết sẹo dần dần mờ đi rõ rệt

4. Hành tây

Hành tây chứa nhiều vitamin A, C và E – giúp da chống lại những vấn đề do tia tử ngoại gây ra. Chúng cũng giúp bảo vệ da, chống lại các tổn thương từ gốc tự do gây ra lão hóa sớm. Hành tây cũng là một chất khử trùng mạnh có thể giúp bạn tránh vi khuẩn gây mụn trứng cá và các nhiễm trùng da khác.

cong-thuc-dap-mat-voi-hanh-tay.jpg

Hành tây được xem như là một phương pháp điều trị sẹo mụn. Bởi vì nó có khả năng tạo mô, giảm viêm, giảm sẹo. Bạn hãy cắt hành tây thành lát mỏng. Sau đó bạn ép lấy nước ép hành tây rồi thoa trực tiếp lên vết sẹo và để khô. Bạn rửa sạch với nước ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn