Nhân chứng vụ lật xe khiến 12 người thương vong: "Tôi bò ra ngoài thấy nhiều người gào khóc, cảnh tượng thật kinh hoàng"

( PHUNUTODAY ) - “Đang ngủ, nghe tiếng ầm, tôi ngất đi và lúc tỉnh dậy thì thấy mình đã ở bệnh viện. Tôi bị chấn thương cổ chân, con gái cùng chồng rất may mắn chỉ bị trầy xướt nhẹ…”. - một nhân chứng kể lại.

Liên quan đến vụ tai nạn đối với xe khách BKS 51B – 237.06 từ TP HCM về Quảng Trị của HTX Phát Thịnh (TP HCM) do tài xế Trần Quốc Việt (SN 1978, trú huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) điều khiển vào sáng nay (12-2) tại Đà Nẵng, nhiều hành khách hiện tại vẫn rất hoảng loạn và sợ hãi.

Ngày 12/2, bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 11 bệnh nhân bị thương do vụ lật xe trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Ngoài 2 nạn nhân tử vong tại hiện trường, hầu hết các bệnh nhân còn lại đều các chấn thương như gãy xương cẳng tay, cẳng chân chứ không ai nguy hiểm đến tính mạng.

lat-xe-1Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. 

Gương mặt bần thần, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1995, quê ở Quảng Bình) kể, khoảng 5 giờ sáng, xe đang đi đến huyện Hòa Vang thì bất ngờ lật nhào.

“Khi đó, hầu hết mọi người trên xe đều đang thiu thiu ngủ. Riêng tôi thức và thấy hình như lúc đó tài xế đang cầm điện thoại trên tay thì bất ngờ chiếc xe bị lật nhào. Hàng chục người trên xe đều la hét, hoảng loạn…”, chị Lan nói.

Anh Ngô Văn Hoàng (SN 1990, quê Quảng Bình) chia sẻ, anh làm công nhân trong Sài Gòn đang trên đường về quê Quảng Bình ăn tết cùng gia đình. Sau khi xe gặp nạn, anh cố gắng gượng dậy và bò ra giữa đường thì thấy nhiều người hoảng loạn, gào khóc, cảnh tượng thật kinh hoàng.

Cũng theo anh Hoàng, những người bị thương và tử vong chủ yếu ngồi ghế trước, do anh ngồi ở ghế sau nên may mắn chỉ bị thương nhẹ.

“Tết đến nơi rồi mà còn gặp xui xẻo nữa. Cũng may là tôi bị thương không nặng lắm, chắc tôi phải xin ra viện sớm để kịp về ăn Tết với vợ con chứ nằm đây miết cũng không được…”, anh Hoàng thở dài.

Cùng chồng và con gái từ Sài Gòn về quê ăn tết, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1987, quê ở Lệ Thủy, Quảng Bình) cho biết: “Đang ngủ, nghe tiếng ầm, tôi ngất đi và lúc tỉnh dậy thì thấy mình đã ở bệnh viện. Tôi bị chấn thương cổ chân, con gái cùng chồng rất may mắn chỉ bị trầy xướt nhẹ…”.

Như đã đưa tin, khoảng 5 giờ 20 cùng ngày, xe khách loại 30 chỗ BKS 51B- 237.66 do Nguyễn Viết Thừa (ngụ TP. HCM) điều khiển, chở công nhân tại TP. HCM về quê ăn Tết ở Quảng Bình, Quảng Trị. Trên xe có 32 người, trong đó 2 người là tài xế và phụ xe, 30 hành khách gồm 28 người lớn, 2 trẻ nhỏ.

Khi đến km17 đường Tránh Nam Hải Vân - Túy Loan (đoạn trước khu công nghệ cao, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang), xe khách bị lật khiến 2 người chết tại chỗ là chị Trần Thị Ly Ly (SN 1995, trú Hướng Hóa, Quảng Trị) và Lê Quang Tài (trú Lệ Thủy, Quảng Bình). 11 người bị thương được đưa đến bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến hiện trường kiểm tra. Đồng thời chỉ đạo trước mắt TP hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, lo toàn bộ chi phí cấp cứu, điều trị và yêu cầu bố trí xe để đưa số hành khách không bị thương về quê, bảo quản hành lý của các nạn nhân để bàn giao gia đình.

Thứ trưởng Bộ giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cũng đã đến hiện trường, ông Thọ cho hay Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

Trưa 12/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đến bệnh viên thăm hỏi, động viên và trao số tiền của UBND thành phố hỗ trợ cho mỗi trường hợp tử vong 7 triệu đồng; bị thương là 6,5 triệu đồng/trường hợp. Đồng thời, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình hai nạn nhân tử vong. Ngoài ra, UBND huyện Hòa Vang cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp tử vong và 1 triệu đồng/trường hợp nạn nhân bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn