Phụ nữ đẹp và khí chất chắc chắn có 9 kiểu tâm thái này

( PHUNUTODAY ) - “Có được sắc đẹp là ưu thế, nhưng sống tươi đẹp lại là năng lực thực sự”. Phụ nữ sống đẹp chắc chắn làm được 9 điều này.

Biết giảm áp lực cho bản thân

Phụ nữ sống tươi đẹp đều rất biết cách sống, không những biết cách giải tỏa áp lực cho mình, mà cho dù bản thân ở trong nghịch cảnh như thế nào đi nữa, đều có thể bình thản, nhẹ nhàng đối diện, dẫu được sủng ái hay bị nhục mạ cũng không kinh sợ.

Trong những ngày mệt mỏi, lúc có nắng vàng ấm áp, lúc lại có mưa to gió lớn, có lẽ họ cũng khóc thống khổ, nhưng khóc đủ rồi thì sẽ dũng cảm bước tiếp. Có thể là một chuyến du lịch, một quyển sách hay, xoay chuyển tâm trạng buồn rầu.

Nội tâm không oán trách, cũng không ghét không hận. Bất kể thế sự đổi thay như thế nào đi nữa, họ vẫn tin tưởng, nhất định có một ngày, những điều xấu xa tệ hại cũng sẽ qua đi, những điều tốt đẹp sẽ đến ngay trước mắt. Không có cái gì vĩnh viễn đen đủi ngập đầu, hãy thêm chút đường mật ngọt ngào cho cuộc sống, sẽ thu hoạch được càng nhiều niềm vui hơn.

Việc gì cũng không so đo tính toán

Có nữ nghệ sỹ nói: “Bạn càng bao dung thì cuộc sống càng tốt đẹp, bạn càng không so đo tính toán thì hạnh phúc có được sẽ càng nhiều”.

Trong cuộc sống, phụ nữ có kỹ năng điêu luyện, kinh nghiệm phong phú đều không thích so đo tính toán, nội tâm họ trong trẻo thông thấu, hiểu rất rõ những chuyện buồn vui.

phu-nu-dep-1

Cũng có lúc mua thực phẩm thiếu cân thiếu lạng, trong cuộc sống là người chịu thiệt v.v… họ chỉ cười cho qua, không vì những việc như thế này mà mệt mỏi tinh thần, tổn hao sức lực.

Hôm nay chịu thiệt sẽ biến thành phúc báo mai sau, hôm nay bị tổn thương sẽ khiến mình trở nên càng trưởng thành chín chắn.

Làm lành với quá khứ

Phụ nữ thường dễ tổn thương và có xu hướng lưu giữ quá khứ buồn để gặm nhấm cho dù chuyện đã qua từ lâu. Tuy nhiên, đã đến lúc bạn cần biết rằng quá khứ không có lỗi, nó chỉ đơn giản là một phần cuộc sống mà ta phải trải qua, giúp ta trở thành con người của hiện tại.

Giây phút bạn xoa dịu mọi tổn thương, làm lành với quá khứ và chấp nhận sống với tất cả những gì đã qua như người bạn thân thiết, giây phút đó bạn sẽ cảm nhận được sự bình an và nhẹ nhõm. Hạnh phúc đơn giản cũng chỉ là những phút giây như vậy.

Sống vì hiện tại

Quá khứ là điều đã qua, tương lai còn chưa tới, vì vậy đừng mất thời gian suy nghĩ tới chúng thêm nữa. Hãy sống vì hiện tại, vì ngày hôm nay của bạn. Học cách tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của hiện tại và biết ơn những thứ cuộc sống đã ban tặng cho bạn.

Nếu bạn không vui, trong lòng luôn ngập tràn những lo lắng, bạn không toàn tâm cho cuộc sống của mình, điều đó có nghĩa bạn vẫn vương vấn những chuyện đã xảy ra trong quá khứ và lo lắng cho tương lai. Còn nếu như bạn sống vô tư, vui vẻ, đó chính là cách bạn sống cho thực tại. Cố gắng tận hưởng những điều nhỏ nhặt nhất và biết ơn chúng.

bestie-tha-lam-phu-nu-hanh-phuc-6-20160716152524

Biết đủ thường vui

Mọi người thường nói, náo nhiệt là của người ta, hạnh phúc mãi mãi mới là bản thân.

Trong cõi trần mịt mù khói lửa này, người phụ nữ dễ dàng hài lòng thì sẽ không hâm mộ cuộc sống của người khác.

Điều họ quan tâm nhất chính là nụ cười của con cái họ, là sức khỏe của tứ thân phụ mẫu, là cả nhà vui vẻ hạnh phúc hòa thuận.

Hãy nhớ cuối tuần sắp xếp thời gian đi dã ngoại cắm trại với lũ trẻ, hoặc về quê một chuyến chuyện trò hàn huyên cùng cha mẹ già, trân quý những bạn bè thân thiết của mình, dụng tâm sống tươi đẹp mỗi ngày.

Họ không phiền não bởi những việc nhỏ nhặt vặt vãnh, càng không oán không hận đối với thế giới này. Không hâm mộ cũng không thương thay khóc mướn cho cuộc sống người khác, họ chỉ bình thản với mỗi bữa cơm hàng ngày mà lại có thể có được rất nhiều niềm hạnh phúc.

Không nổi giận bừa bãi

Người phụ nữ sống tươi đẹp đều biết kiểm soát tâm trạng bản thân, họ biết cách khắc chế và nhẫn nại, thành tâm chân thành đối đãi với mỗi người, không tùy tiện nổi giận, vì nổi giận sẽ khiến bản thân trở nên xấu xí vô cùng.

Có tu dưỡng có giáo dục là tấm danh thiếp của họ. Khi cùng với bạn bè, họ thường dịu dàng lễ độ quan tâm, tiến thoái đều có chừng mực phép tắc. Cho dù có lúc gặp phải sự tình không thuận lợi, họ cũng chỉ cười cho qua, bằng tấm lòng rộng lớn cởi mở bao dung tất cả những chuyện thị phi, đúng sai.

Họ biết, đời người giống như lưỡi và răng. Đến cuối cùng, răng rụng hết cả mà lưỡi vẫn còn nguyên, do đó cần phải mềm mại. Lòng dạ mềm mại thì mới tiến bước được.

Trân trọng những bước lùi

Để 1 bước lùi trở thành bàn đạp cho 2 bước tiến tiếp theo thì trước hết bạn cần phải trân trọng bước lùi đó. Mỗi thất bại trong cuộc sống có thể là tiền đề cho những thành công lớn hơn cả dự định của bạn, vì thế đừng vội từ bỏ, thất vọng hay mất tinh thần, trái lại hãy luôn coi mỗi bước lùi là một cơ hội vàng.

Biết chọn bạn thân

Bạn có thể là người quảng giao với nhiều mối quan hệ xã hội hoặc cũng có thể là người khép kín chỉ có vài người bạn thân thiết, điều đó không gì ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của bạn cả. Quan trọng là, những người bạn coi là thân phải hiểu được sâu sắc những điểm mạnh và giá trị thực sự của bạn. Ở bên cạnh những người luôn tôn trọng con người thật của mình, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và hạnh phúc.

Mãi mãi tin tưởng tình yêu

Có văn nhân nói: “Tình yêu là cánh cửa sinh mệnh mềm mại nhất, nó khiến chúng ta không còn sợ hãi cái thế giới đầy sức sát thương, đầy bạo lực này”.

Bất kể tình cảm bị trắc trở, bị công kích dữ dội nhiều thế nào đi nữa, họ vẫn tin tưởng tình yêu, chờ đợi có một ngày, có một người sẽ vượt muôn núi ngàn sông, cưỡi trên con bạch mã tìm đến bên họ.

Những giọt nước mắt đã rơi thì cất giữ trong lòng, những oan ức buồn tủi phải chịu đựng đều biến thành ký ức, từ đó chẳng còn e sợ tương lai, cũng không lưu luyến quá khứ nữa.

Tình yêu nếu tốt đẹp thì là thể nghiệm, nếu xấu hỏng thì cũng là sự trưởng thành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn