7 bí kíp chọn thịt của những đầu bếp chuyên nghiệp mà chị em nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Đối với các món nấu từ thịt, để có được món ăn ngon, bên cạnh cách ướp gia vị thì khâu chọn thịt đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là 6 lời khuyên để chọn được thịt ngon đến từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

 1. Chọn thịt dày và rắn chắc

1-15327531096671577657894

(Ảnh: brightside)

Hãy dùng xúc giác để cảm nhận miếng thịt bạn dự định mua là ngon hay dở. Các đầu bếp chuyên nghiệp khuyến cáo rằng miếng thịt ngon sẽ là miếng thịt không bị mềm mà sờ vào thấy rắn. Hãy dùng tay bóp thử miếng thịt, nếu đó là miếng thịt rắn, có độ đàn hồi tốt, bạn hãy mua miếng thịt đó.

2. Chọn thịt màu đỏ tươi

cach_chon_thit_2

(Ảnh: brightside)

Các đầu bếp chuyên nghiệp luôn đưa ra bí kíp rằng, khi mua thịt, bạn nên chú ý đến màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon là loại thịt phải có màu sắc tươi sáng và đều khắp dải. Thịt có màu đỏ nhợt nhạt chứng tỏ rất nhạt vị. Lưu ý, thịt tươi ngon không bao giờ có màu nâu, xám, ngay cả ở bề mặt. Cẩn trọng khi mua thịt đóng gói vì dễ gặp phải tình trạng này.

3. Hỏi thức ăn của con vật

3-15327531096751765426187

(Ảnh: brightside)

Những thông tin này có thể sẽ được in trên bao bì sản phẩm và nếu như không có, hãy hỏi người bán. Những người nấu ăn chuyên nghiệp đều đồng ý rằng cỏ chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho bò, nó sẽ mang đến hương vị tuyệt vời cho thịt bò.

4. Quan sát màu sắc và vị trí của chất béo

cach_chon_thit_4

(Ảnh: brightside)

Các đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ rằng, chất béo nên xen kẽ trong miếng thịt như cẩm thạch. Thịt có các chất béo xen kẽ sẽ ngon và đậm đà hơn. Chất béo từ con vật còn non sẽ có màu trắng, con vật già sẽ hơi ngả vàng. Và cũng theo các đầu bếp, thịt từ động vật có tuổi cho hương vị ngon hơn, dù chúng có thể dai hơn.

5. Giá cả

6-1532753109681321786983

Các đầu bếp và các chuyên gia đều khuyên rằng ai cũng nên ăn một miếng thịt đắt tiền, vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon miệng. Chúng ta có thể ăn ít đi, miễn là ăn ngon. Lượng thịt cho mỗi người trong khoảng 120 - 200 gram tùy vào thịt và bữa ăn bạn chế biến.

6. Thân thiện với người bán thịt

cach_chon_thit_6

Nếu thường xuyên mua thịt, bạn nên mua một cửa hàng bạn cảm thấy an tâm, tạo mối quan hệ thân thiện với người bán hàng. Họ sẽ cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích khi chọn mua thịt.

7. Lên trước thực đơn mỗi ngày

7-bi-kip-chon-thit-cua-cac-dau-bep-chuyen-nghiep-d67662

Thông thường, thịt ở vị trí gân, dẻ sườn sẽ rẻ tiền hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc các bà nội trợ sẽ mất thời gian chế biến hơn. Tuy nhiên, nó hữu ích khi bạn chuẩn bị những bữa ăn để trong tủ ăn dần. Các đầu bếp chuyên nghiệp vẫn khuyên muốn có nước dùng gà ngon thì chúng ta nên ninh từ xương gà, vì thế, bạn nên mua cả con gà và tự chia thành những phần thích hợp rồi chế biến.

Hi vọng các bí quyết chọn thịt tươi ngon của những đầu bếp chuyên nghiệp như trên sẽ giúp các bà nội trợ biết cách chọn mua thịt và thực hiện thành công các món ngon từ thịt để giúp đổi vị cho bữa cơm của gia đình mình thêm đầm ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn