Trước khi ngủ uống cốc nước này cân nặng giảm vù vù, ngủ ngon đến sáng

( PHUNUTODAY ) - Mất ngủ và tăng cân là căn bệnh rất nhiều chị em mắc phải và làm chị em rất mệt mỏi. Để cải thiện tình trạng trên chị em đã thử rất nhiều cách nhưng không mấy hiệu quả thì hãy tham khảo bài viết dưới đây đảm bảo chị em sẽ có một giấc ngủ ngon và một thân hình thon gọn.

 Nguyên liệu:

– 3 trái chanh

– 600ml nước lọc

– 1 muỗng canh mật ong (hoặc nhiều hơn tùy thích)

31

Thực hiện:

Bước 1: Cắt chanh thành nhiều miếng nhỏ (có thể cắt làm 6), cho chúng vào nồi chứa 600ml nước. Đun sôi trong khoảng 3 phút, sau đó tắt bếp rồi để nguội trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Dùng dụng cụ căng lọc để lọc lấy phần nước chanh, đổ ra cốc 1 ly để thưởng thức ngay trước khi đi ngủ. Số nước chanh còn lại, hãy cho vào một bình thủy tinh để sử dụng vào sáng hôm sau.

Bạn có thể thêm mật ong vào để hương vị ngọt dễ chịu hơn, tuy nhiên lưu ý cho mật ong vào khi hỗn hợp đã nguội.

nuoc-chanh-1-1

Tác dụng của việc uống nước chanh trước khi đi ngủ 

Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể

Nước chanh ấm giúp tăng cường chức năng gan, làm sạch các chất có hại trong máu và chăm sóc hệ thống bạch huyết của chúng ta. Ngoài ra, nước chanh còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các chất dinh dưỡng trong loại nước uống này sẽ được hấp thụ tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng đầy bụng hoặc không thoải mái, giúp cơ thể dễ chịu hơn nếu uống trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, thông thường cơ thể chúng ta sẽ nhận thấy những lợi ích mà phương pháp này mang lại sau khi áp dụng từ 6 đến 7 ngày. Hơn nữa, nếu áp dụng phương pháp này, bạn có thể phải đi tiểu lúc nửa đêm do nước chanh có tác dụng lợi tiểu.

Nước chanh có tác dụng kiềm hóa

Mặc dù chanh có tính axit nhưng đây lại là thức uống có tác dụng kiềm hóa. Nước chanh giúp làm sạch máu, giúp gan khỏe mạnh, làm tăng số lượng tế bào bạch cầu trong cơ thể và tối ưu hóa các chức năng của tuyến tụy.

thumb-chanh-1

 Giữ cơ thể ngậm nước

Uống một ly nước trước khi đi ngủ giúp cơ thể bổ sung lượng chất lỏng đã mất trong ngày từ các hoạt động bình thường. Kể cả khi cơ thể chủ yếu là nước, bạn vẫn cần phải giữ cho nó luôn ngậm nước để hoạt động đúng. Vì khi ngủ, cơ thể không tham gia bất cứ hoạt động thể chất nào, nên sẽ không tiết ra nhiều chất lỏng. Uống nước trước khi ngủ sẽ duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể.

Đốt cháy calo

Uống nước là một cách đơn giản để đốt cháy calo và giúp bạn giảm cân hiệu quả, đặc biệt là nước đá. Khi bạn uống nước lạnh, cơ thể bạn cần phải làm việc gấp đôi để làm ấm lên, tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Bởi vậy, nếu uống nước trước khi ngủ, cơ thể sẽ đốt cháy lượng calo dư thừa dễ dàng.

Ngủ ngon hơn

Khi bổ sung nước, cơ thể sẽ cân bằng vitamin, các chất dinh dưỡng, khoáng chất, nhờ đó hoạt động chính xác hơn. Uống nước trước khi đi ngủsẽ tạo sự cân bằng giữa các kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp. Điều này giúp bạn thư giãn và cảm thấy khỏe khoắn vào buổi sáng. Trong khi ngủ, nước có thời gian để làm hài hòa tất cả cơ quan của cơ thể, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn