Pha mật ong và uống theo cách này da căng mịn trắng hồng, trẻ lại 15 tuổi sau đúng 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Pha mật ong và uống theo cách này da căng mịn trắng hồng, trẻ lại 15 tuổi sau đúng 1 tuần - cực đơn giản hiệu quả, rẻ tiền nhưng ít ai biết để tận dụng.

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng cực tốt cho sức khỏe với rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, không chỉ là một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả, mật ong còn phát huy tác dụng trong việc mang đến cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo của làn da trắng sáng mịn màng rạng ngời nữa đấy.

mat-ong

Nước mật ong với chanh giúp đẹp da

Nguyên liệu:

1 quả chanh tươi, mọng nước

2 thìa cafe mật ong nguyên chất

300 ml nước ấm

Cách pha:

Vắt nước cốt 1/2 quả hoặc 1 quả chanh vào một chiếc cốc thuỷ tinh tuỳ thuộc vào bạn có thích độ chua hay không. Dùng thìa vớt bỏ hạt và cho vào khoảng 300 ml nước ấm cùng 2 thìa mật ong rồi khuấy đều lên là đã có thể uống được.

Lưu ý: Mật ong nếu sử dụng đúng cách, đều đặn, kiên trì sẽ mang đến cho làn da của bạn vẻ đẹp hoàn hảo. Đối với phương pháp này bạn nên uống sau khi ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ 30 phút là tốt nhất.

Đắp mặt nạ nghệ, chanh và mật ong

Nguyên liệu: ½ thìa cà phê tinh nghệ, ½ thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa canh mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Cho tinh bột nghệ vàng, chanh và mật ong vào một chiếc bát sạch và trộn đều. Trường hợp nếu hỗn hợp quá loãng bạn chỉ cần thêm một chút bột gạo hoặc bột bột mì để làm cho nó đặc thêm.

Cách dùng:

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ vàng, nước cốt chanh, mật ong ở trên đều lên mặt, tránh mắt và lỗ mũi.

Để mặt nạ trên mặt ít nhất 10 – 15 phút, hoặc có thể để cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và dùng khăn bông vỗ cho khô. Dùng 2-3 lần/ tuần.

Bên cạnh đó hãy thay thế đồ ăn vặt bằng hoa quả

Dùng dâu tây thay thế chocolate hay bánh ngọt có thể giúp cho làn da láng mịn. Hạn chế sử dụng đường vì quá nhiều đường có thể dẫn đến lão hoá da. Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy, nếu lượng đường trong máu những người tham gia trong độ tuổi 50-70 tuổi tăng lên, họ trông sẽ già đi 5-7 tháng. Mỹ khuyến cáo nên ăn những hoa quả có chứa nhiều chất chống oxi hoá.

Uống nhiều nước

Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy 30 phút sau khi uống 500ml, lưu lượng máu dưới da tăng lên đáng kể. Da chứa 30% nước, lưu lượng máu giúp da trông săn chắc và đầy đặn hơn. Nước lọc còn giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khoẻ mạnh và làn da săn chắc hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn