Những tai nạn thảm khốc biến đám cưới thành đại tang ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một phút bất cẩn của tài xế, đáng lẽ ngày vui của cả dòng tộc bỗng chốc trở thành đại tang.

 TNGT 9 người chết, cô dâu đội khăn tang vào ngày cưới

Khoảng 14h ngày 24/1/2015, xe khách 16 chỗ biển số Nghệ An lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng Nam - Bắc. Đến đoạn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), ôtô được cho là nổ lốp, lao sang phần đường ngược lại tông trực diện vào xe tải biển số Hà Nội vừa chạy tới. Cú tông trực diện khiến 6 người chết tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Những người trên chiếc xe khách gặp nạn ở Thanh Hóa đều là họ hàng từ Nghệ An ra Quảng Ninh tổ chức đám cưới cho con gái. Trong 9 người tử nạn có bố mẹ cô dâu.

Khoảng 16h ngày 25/1, chị Đường Thị M. và chồng là anh Nguyễn Ngọc Q. (30 tuổi) mới về đến nhà tại xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) để chịu tang bố mẹ. Ngày hạnh phúc nhất trong đời đã biến thành ngày bất hạnh nhất khiến chị M. đau đớn vật vã. Những đôi mắt đỏ hoe hiện rõ trên từng khuôn mặt của người dân khi nghe tiếng gào thét của chị: “Bố mẹ ơi! Con về rồi! Sao không chờ con!”.

 Xe ăn hỏi bị tàu hỏa húc văng, 10 người chết 

Vào lúc 10h30 ngày 22-11-2009 cũng tại phố Nguộn, Văn Tự, Thường Tín (Hà Nội), xe khách 30 chỗ mang biển số 30S-2371 chở 29 người của đám ăn hỏi đi qua đoạn đường (Quốc lộ 1A cũ) giao cắt đường bộ, đường sắt đã bị tàu TN1 lưu thông theo hướng Hà Nội - TP.HCM đâm vào đuôi xe. 

Cú va chạm đã khiến chiếc xe lao thẳng vào chiếc xe máy đang lưu thông làm người điều khiển (xe máy) tử vong tại chỗ. Sau đó, xe khách này tiếp tục quay một vòng và lật ngang. 

Hậu quả là vụ tai nạn đã khiến 9 người tử nạn. Chú rể Trần Quang H. ngồi ở đầu xe ô tô may mắn chỉ bị chấn thương nhẹ. Một số nhân chứng thoát nạn cho biết, sau khi từ nhà cô dâu trở về, mặc dù đã được người dân cảnh báo tàu đang đến nhưng lái xe vẫn cố phóng qua dẫn đến tai nạn.

 Xe rước dâu gặp tai nạn, 3 người chết

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8h40 ngày 16-3-2017, tại ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam). Vào thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 đang chạy trên tuyến đường TP Phủ Lý (Hà Nam). Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe tải BKS 89C-110.02.

c5c7629e-7a97-430d-99d1-bbad1faa450b

Nạn nhân nằm la liệt quanh chiếc xe khách sau vụ tai nạn.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người trong xe khách tử vong, 15 người khác bị thương, sau đó được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Tại hiện trường, phần bên phải và đầu xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng, chiếc xe tải sau khi xảy ra tai nạn cũng đã dừng lại tại hiện trường. Được biết, chiếc xe 16 chỗ bị tai nạn là xe đang trên đường đi đón dâu hướng Hòa Bình – Ninh Bình.

Theo nhận định của Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam, khi nghe lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn thì khả năng xảy ra tai nạn do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

“Trước khi đi, nó chào và nói với tôi "gia đình con đi ăn cưới 2 ngày rồi về còn tiếp tục làm nhà để cho kịp tiến độ". Thế mà giờ nó không về nữa”, bà Liên, mẹ của một nạn nhân trong vụ tai nạn, nói giọng đau xót.

Cả nhà chú rể gặp nạn khi đi đón dâu, ngày vui bỗng biến thành đại tang

Khoảng 4h30 ngày 19/7/2015, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị trấn Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa khiến 8 người thương vong.  Được biết, chiếc xe 7 chỗ chở người thân gia đình ông Lê Văn Minh không may gặp tai nạn khi đang trên đường từ Nghệ An ra Bắc Giang hỏi vợ cho con trai.

Vụ tai nạn này đã khiến 3 người thiệt mạng tại chỗ và 5 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Vào thời điểm gặp nạn, ngoài lái xe là Hồ Tuấn San (SN 1966), 7 người trên xe đều là anh em họ hàng hai bên nội ngoại của gia đình ông Lê Văn Minh. Chú rể Lê Văn Tuấn cũng bị thương nặng. Ngày vui của gia đình bỗng chốc biến thành đại tang sau vụ tai nạn thảm khốc. 

Được biết, dự kiến đến trưa cùng ngày (19/7) chuyến xe sẽ ra đến nhà gái ở Bắc Giang để tổ chức lễ ăn hỏi cho hai cháu. Tuấn quen bạn gái trong quá trình làm việc ở Malaysia, theo dự kiến sau lễ ăn hỏi 1 tuần thì gia đình sẽ tổ chức lễ cưới cho Tuấn. Nào ngờ ngày vui chưa đến thì cả gia đình đã gặp đại nạn. 

Cô dâu trẻ chịu đại tang trong ngày cưới

Ngày 25-1-2015 có lẽ là ngày không bao giờ quên với chị Đường Thị Minh (trú tại xóm 9, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) khi vừa tổ chức xong đám cưới ở nhà chồng ở Hà Nội, chị đã lập tức phải về lại nhà ở Nghệ An để chịu tang, sau khi cha mẹ chị là ông Đường Văn Quảng và bà Nguyễn Thị Thùy (cùng 51 tuổi) cùng 7 người khác trong gia đình qua đời vì tai nạn giao thông thảm khốc ở Thanh Hóa, khi đang trên đường tới dự đám cưới của cô.

Theo lời người nhà chị Minh, do cách xa nhà trai nên nhà gái đã xuất phát sớm hơn một ngày để mọi người trong đoàn có thời gian nghỉ ngơi trước khi tham dự ngày lễ trọng đại của con gái. Vậy nên 11h ngày 24-1, ông Quảng đã thuê một chiếc xe du lịch chở 13 người gồm anh em họ hàng xuất phát từ Nghệ An ra Hà Nội.

Tuy nhiên, chặng đường đến với ngày vui của con gái chưa bao giờ được đi hết: Đến km506 trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận thôn Luốn Đồng, xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), chiếc xe đã xảy ra tai nạn khiến 9 người ngồi trên xe tử vong, 3 người bị thương. Điều đau đớn là toàn bộ 7 người thân trong gia đình cùng tài xế, chủ xe đều không qua khỏi.

Xe đón dâu gặp nạn khiến 13 người chết, gia đình chú rể 4 người tử vong

Mới đây nhất, vào rạng sáng nay 30/7, một vụ tai nạn xe đón dâu đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người chết, 4 người bị thương đã xảy ra trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, xe ôtô BKS: 75B - 000.52 chạy hướng Bắc - Nam khi ngang qua địa bàn trên đã xảy ra va chạm với container đi chiều ngược lại mang BKS: 51D - 411.21. Hậu quả đau lòng xảy ra khi 13 người tử vong, 4 người bị thương rất nghiêm trọng. Đau đớn hơn đây là đoàn xe của một gia đình chú rể đang đi vào Nam rước dâu.

3805733821612595674967865627743468114673664n-1532910771620301934905-1532922001080591672194

Hiện trường vụ tai nạn

Các nạn nhân bị thương được người dân khẩn trương đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam cấp cứu. 

Anh Lương Văn Long, trú xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn cho biết, khi đó khoảng hơn 2h ngày 30/7, cả gia đình anh đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. 

"Tiếng nổ ầm một cái khiến mọi người choàng tỉnh giấc. Tôi định thần và đinh ninh là đã xảy ra tai nạn giao thông. Cả gia đình chạy ra thì rùng mình trước cảnh tượng kinh hoàng, bởi cú va chạm giữa container và xe khách", anh Long nói.

Theo ông Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, đau xót nhất là gia đình chú rể có 4 người tử vong bao gồm chú rể, mẹ chú rể, em gái chú rể và một người cháu. Trong sáng nay, các nạn nhân đang được đưa về quê để làm lễ mai táng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn