Sống hơn nửa cuộc đời, phụ nữ sẽ nhận ra có nhiều thứ quan trọng hơn tiền bạc và chồng

( PHUNUTODAY ) - Cây đến mùa thay lá, người đến lúc cũng sẽ thay lòng. Vì vậy đừng sống vì ai để bản thân phải thất vọng. Bạn hãy nhớ người đó sẽ không vì bạn buồn mà quay lại, thế giới này cũng không vì bạn buồn mà sống chậm đi.

Thế giới rộng lớn trong khi mình lại nhỏ bé

Thời trẻ, có thể bạn cũng như con ếch ngồi đáy giếng, cho rằng thế giới ngoài kia quá nhỏ bé. Nhưng khi trưởng thành thì phụ nữ sẽ nhận ra chỉ có bản thân mình là nhỏ bé mà thôi. Trong cuộc đời này có người lựa chọn vùng an toàn, có người lại thích bứt phá.

Nhưng suy cho cùng thì ai rồi cũng phải thoát ra khỏi vùng an toàn để đối mặt với những thử thách mới mong thành công. Hãy cứ sống khiêm tốn, hãy nhớ mình giỏi thì còn có người khác giỏi hơn. Người khôn ngoan sẽ biết dùng sự im lặng và hành động của mình để chứng minh cho tất cả.

Đời người ngắn ngủi, càng tính toán càng nhọc lòng

Khi bạn cho ai đó một đồng thì đừng mong sẽ nhận lại hai động. Cho ai đó tình thường đừng mong sẽ nhận lại vật chất, cuộc đời này là vậy. Khi cho đi đừng chỉ biết tính toán, nếu tính toán thì đừng cho bất cứ ai thứ gì cả. Bởi người tính toán khi cho đi sẽ mong chờ nhận lại được điều gì đó. Tới lúc không được như ý muốn thì lại thất vọng và muộn phiền. Cuộc sống này là của chúng ta, hạnh phúc hay đau buồn đều do bản thân lựa chọn. Chẳng ai bắt ép bạn phải cho đi cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng sống vì ai, hãy sống vì chính mình

Cây đến mùa thay lá, người đến lúc cũng sẽ thay lòng. Vì vậy đừng sống vì ai để bản thân phải thất vọng. Bạn hãy nhớ người đó sẽ không vì bạn buồn mà quay lại, thế giới này cũng không vì bạn buồn mà sống chậm đi. Một khi cạn tình, họ đã ra đi thì có níu kéo cũng vô ích. Thế nên hãy sống cho bản thân, đừng dựa dẫm vào bất kỳ ai cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Quá khứ là thứ không thể thay đổi, hiện tại là điều trân quý và tương lai là thứ phải nắm bắt

Có nhiều người lúc nào nói hai từ ''giá như'' khi nhắc lại chuyện cũ. Giá như ngày xưa mình sống yêu bản thân hơn, giá như mình không yếu lòng. Mọi thứ giá như đều chẳng có thể thay đổi được gì cả. Thay vì chỉ nói giá như thì hãy cố gắng từ bây giờ để bản thân không hối hận ở tương lai.

Cứ để mọi chuyện diễn ra tự nhiên

Khi mệt mỏi, hãy gác mọi chuyện sang một bên và đi ngủ hay nghe nhạc thư giãn. Chắc chắn lúc đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Khi tinh thần thoải mái thì bạn sẽ tìm ra được hướng giải quyết cho vấn đề.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn