"Bóc mẽ" bí mật giấu kín của các shop quần áo, có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Là tín đồ mua sắm, nhưng các nhân viên hay cả các shop thời trang không bao giờ tiết lộ với bạn những điều này.

Vì sao nhân viên bán hàng thường hay theo chân khách hàng?

Không phổ biến nhưng có một vài shop, bạn có thể thấy các nhân viên  đi theo bước chân của bạn, đến từng gian đồ. Điều này khiến nhiều khách hàng có cảm giác không thoải mái, nghĩ rằng nhân viên ở đây sợ mình ăn cắp đồ của shop.

bi_mat_1

Tuy nhiên, một số nhân viên bán hàng bộc bạch, sở dĩ họ làm như vậy là muốn theo dõi thái độ, biểu cảm của khách hàng với các món đồ, để từ đó tổng hợp, báo cáo với quản lý marketing của nhãn hàng để đưa ra các sản phẩm đánh trúng thị hiếu người dùng hơn.

Những chiếc gương ở phòng thử đồ, không tin được đâu

Có những tình huống dở khóc dở cưới khi bạn thử đồ ở shop thì rất đẹp, nhưng khi về đến nahf mặc vào lại thấy không ổn tí nào. Vâng "thủ phạm" chính là chiếc gương nịnh dáng thần thánh của các shop quần áo.

guong

Các shop thời trang luôn trưng dụng cái gương này để thu hút khách hàng. Những chiếc gương ở luôn được thiết kế rất đặc biệt, thường được tráng gương chất lượng tốt tạo độ sáng cao và có phần hơi “ảo” khiến da sáng hơn, dáng thon hơn và tất nhiên da đẹp, dáng đẹp thì mặc gì cũng thấy đẹp. Trên mạng cũng không thiếu gì các loạt quảng cáo bán gương kiểu này, vơi các từ ngữ như "gương nịnh giáng", "gương ảo". Chỉ cần bạn gõ Google Search từ khóa “Gương cho shop thời trang, nhiều những mẫu gương chuyên dụng sẽ hiện ra.

Trưng bày sản phẩm một size, một màu

Các nhân viên bán hàng sẽ được chỉ đạo sắp xếp một sản phẩm diu nhất một size, một màu. Những loại khác sẽ để trong kho, các khách hàng khi mua sẽ có tâm lý hỏi nhân viên hoặc nghĩ rằng món hàng đó chỉ còn 1 size, 1 màu và sẽ chấp nhận mua vì nghĩ rằng "có còn hơn không".

Các nhân viên bán hàng không muốn mua quần áo treo trong cửa hàng mình bán

Dù cho họ sẽ nhận được nhiều ưu đãi, tuy nhiên nhân viên bán hàng không mấy hào hứng với sản phẩm được treo trêm giá tại shop. Với kinh nghiệm và con mắt "nhà nghề", nhân viên thừa biết rằng những món đồ này… bẩn đến mức nào vì đã qua tay, qua cơ thể của rất nhiều người với rất nhiều loại vi khuẩn, loại mùi. Chưa kể, sản phẩm được mang đi thử quá nhiều sẽ giảm chất lượng đi đáng kể như bung cúc, sờn vải, bai dão đi.

Đôi khi chỉ trưng bày mỗi mẫu 1 chiếc

shop

Đây là mánh khóe đánh vào tâm lý háo hức muốn sở hữu thứ ít ỏi còn lại duy nhất của khách hàng. Sự khan hiếm sẽ tạo nên giá trị cho sản phẩm, khiến khách hàng không mấy do dự mà rút ví mua luôn vì sợ sẽ hết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn