Hà Nội tiến hành tháo dỡ 30 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô

( PHUNUTODAY ) - Gần 1 tháng triển khai, hôm nay (29/4), toàn bộ 30 chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố đã được tháo dỡ.

Giao thông đưa tin, trưa 29/4, 30 chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 của lực lượng liên ngành Hà Nội đặt tại cửa ngõ thành phố và các điểm giao thông quan trọng đã đồng loạt dỡ nhà bạt, các lực lượng công an, thanh tra giao thông và y tế được lệnh thu dọn trang thiết bị, quân tư trang.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, tại khu vực cắm chốt, đã không còn nhà bạt, hàng rào an ninh và biển báo, giao thông qua khu vực diễn ra bình thường.

Hình ảnh lực lượng chức năng tháo dỡ nhà bạt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Hình ảnh lực lượng chức năng tháo dỡ nhà bạt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Trước đó, từ đêm 1/4, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội, Công an thành phố cùng thanh tra giao thông và cán bộ y tế đã lập 30 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, giám sát cách ly xã hội tại các cửa ngõ Thủ đô.

Nhiệm vụ chủ yếu của các chốt này là đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch Covid-19 đối với từng người dân ra, vào Thủ đô. Đồng thời bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông kết hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội và xử lý các hành vi cố tình vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Việc triển khai nhanh chóng 30 chốt kiểm tra cách ly xã hội ở các cửa ngõ ra vào TP. Hà Nội được xem là biện pháp, phản ứng rất nhanh chóng, hiệu quả của Hà Nội. Với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an và Thành ủy, UBND TP Hà Nội, các tổ công tác đều nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ.

Như vậy, sau gần 1 tháng triển khai thì hôm nay, 30 chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố đã được tháo dỡ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn