Mẹ cố nghệ sĩ Anh Vũ "khóc ngất" khi biết tin con trai qua đời

( PHUNUTODAY ) - Cả gia đình nam diễn viên vô cùng bàng hoàng, đau đớn và sốc khi biết tin Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ vào tối 1/4.

Liên lạc được với chị Nguyễn Thị Dung (em gái diễn viên hài Anh Vũ), chị cho biết, hiện gia đình vô cùng đau xót và rối bời từ khi nhận được tin dữ.

Chị Dung ngậm ngùi chia sẻ: “Tôi dường như không tin vào tai mình khi các anh chị nghệ sĩ đi lưu diễn cùng anh trai thông báo là anh Vũ đã mất, chưa rõ nguyên nhân. Điều này quá sức đột ngột và đau đớn với gia đình chúng tôi. Trước chuyến đi, sức khỏe anh Vũ vẫn bình thường, khỏe mạnh".

Nghệ sĩ Anh Vũ được khán giả yêu thích qua nhiều vai diễn.

Nghệ sĩ Anh Vũ được khán giả yêu thích qua nhiều vai diễn.

Cũng theo lời em gái diễn viên hài Anh Vũ, khi biết tin con trai qua đời, bà Trương Thị Thu (74 tuổi) khóc lóc, vật vã trong đau đớn. Sinh thời, nghệ sĩ Anh Vũ là người con có hiếu, luôn chăm sóc cho mẹ và chu đáo với từng thành viên trong gia đình.

“Từ khi mắc bệnh ung thư vào năm 2000, Anh Vũ luôn lo lắng cho sức khỏe của mình. Anh tập yoga, ăn uống chọn lọc và hạn chế thịt, cá nên bệnh tình ngày càng đỡ. Lâu lâu anh bị stress, mất ngủ do áp lực công việc. Còn lại, anh không có dấu hiệu bị tái phát bệnh cũ. Không thể ngờ đây là chuyến lưu diễn cuối cùng của anh”, chị Dung buồn bã nói.

Anh qua đời khi mới 47 tuổi.

Anh qua đời khi mới 47 tuổi.

Chị Dung cho biết thêm, nghệ sĩ Hồng Vân kịp thời giúp chị làm thủ tục để xin visa qua Mỹ để đưa thi thể nam diễn viên về chôn cất tại Việt Nam theo ước nguyện của gia đình.

Được biết, nghệ sĩ Hồng Vân còn đăng tải dòng trạng thái kêu gọi sự giúp đỡ để có thể đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam an táng do gia đình không đủ điều kiện.

Coi Anh Vũ như anh em trong nhà, nghệ sĩ Hồng Vân đứng ra kêu gọi giúp đỡ và nhanh chóng có đủ số tiền đưa thi thể nghệ sĩ bạc mệnh về Việt Nam an táng.

"Anh Vũ của chị, biết tin em mất từ lúc 5 giờ sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng vì sự ra đi của em. Bởi chị em chúng mình gần như ruột thịt, một người em bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và với biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi.

Nghệ sĩ Hồng Vân coi Anh Vũ như em trong nhà.

Nghệ sĩ Hồng Vân coi Anh Vũ như em trong nhà.

Nhưng có điều này Vân muốn chia sẻ với mọi người, thật sự gia đình của Anh Vũ và bạn bè đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng gia đình Anh Vũ lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi... Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá. Cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối" - Hồng Vân viết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn