Nghệ sĩ Kim Phương hai lần nhận tin dữ, suy sụp trên sân khấu

( PHUNUTODAY ) - Con trai qua đời khi mới 3 tuổi, Kim Phương chỉ kịp ôm con đi chôn ở mảnh đất xin vội ở chùa rồi lại đi biểu diễn.

Nghệ sĩ Kim Phương và con trai Tống Hạo Nhiên là hai khách mời của Giải mã tri kỷ. Trong chương trình, nữ diễn viên xúc động nhớ lại những giây phút khó khăn của cuộc đời khi hay tin chồng con mất ngay trên sân khấu.

Nghệ sĩ Kim Phương trong chương trình ''Giải mã tri kỷ''.

Nghệ sĩ Kim Phương trong chương trình ''Giải mã tri kỷ''.

Lần đầu tiên vào đúng mồng một Tết năm 1975, thời điểm ấy các nghệ sĩ chỉ biểu diễn phục vụ khán giả vào ban ngày. Trong lần biểu biểu diễn ở Bình Thuận, khi biết con trai thứ hai mới hơn ba tuổi qua đời vì bệnh, Kim Phương không dám khóc hay biểu lộ cảm xúc đau đớn vì cô đang hóa thân một vai cá tính, đánh võ. "Tôi quấn khăn cho con, giống như ôm ru con ngủ, rồi cùng mẹ của Hữu Châu ẵm cháu đem đi chôn ở một mảnh đất xin vội ở chùa. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ phải tôn trọng nghề và khán giả trước, sau đó chu toàn chuyện cá nhân", nữ diễn kể lại.

Tuy nhiên, sau chiến tranh, ngôi chùa ngày trước không còn, mọi thứ bị san bằng nên nữ nghệ sĩ chưa thể tìm lại mộ của con. Đó là nỗi đau lớn nhất, chưa bao giờ nguôi của Kim Phương.

Hai mẹ con Kim Phương - Tống Hạo Nhiên bày tỏ tình cảm trên sóng truyền hình.

Hai mẹ con Kim Phương - Tống Hạo Nhiên bày tỏ tình cảm trên sóng truyền hình.

Nỗi đau mất người thân một lần nữa cũng ập tới với nghệ sĩ Kim Phương khi cô tham gia một vở kịch Tết và nhận hung tin chồng qua đời đột ngột. Nén đau thương, Kim Phương giấu cả chuyện đau buồn với con trai Tống Hạo Nhiên, cố gắng phục vụ khán giả rồi mới về gặp mặt chồng lần cuối. "Hai mẹ con động viên nhau lên sân khấu bằng mọi giá phải vui, phải cười, ráng mãi cũng xong vở kịch. Ngày ba mất, nó không khóc mà sau khi diễn xong, về để tang ba, nó khóc mấy ngày liền", Kim Phương kể lại thời điểm khó khăn với con trai.

Từ khi bố mất, Hạo Nhiên dành nhiều thời gian hơn cho mẹ. Trong bốn người con trai, Kim Phương cũng bất ngờ nhất về Hạo Nhiên vì anh theo đuổi công việc ca sĩ chuyên nghiệp. "Tôi chỉ nghĩ con làm phòng thu, nhưng đột nhiên lại nghe thông tin con hoạt động âm nhạc". Nhờ sự động viên của Hạo Nhiên, Kim Phương từng cùng con trai tham gia chương trình Hát cùng mẹ yêu và mang đến nhiều sinh động, vui tươi, tràn đầy năng lượng.

tonghaonhien-tietmucchayeu5_xric

Cha của Tống Hạo Nhiên là nghệ sĩ Đặng Vinh Quang đã mất cách đây nhiều năm. Lúc đó, Tống Hạo Nhiên cùng mẹ đang quay hình cho một chương trình thì nghe tin ba mất. Hai mẹ con phải gắng gượng hoàn tất vai diễn rồi chạy ngay về đưa tiễn ông. Ký ức đau buồn này đã được nam ca sĩ tái hiện lại qua bài hát Cha yêu cùng với phần phụ diễn của các nghệ sĩ Tiết Duy Hòa, Tô Thiên Kiều, Quốc Dương.

Kim Phương từng là gương mặt tên tuổi trong giới cải lương những năm 1970 - 1980. Bà từng là đào chính của các gánh hát một thời, bên cạnh những nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Sang, Bạch Tuyết... Về sau, Kim Phượng thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình với những vai phụ nhưng ấn tượng trong các phim: Cổng mặt trời, Lỗi tại tôi...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn