Thịt kho mắm ruốc sả ớt thơm ngon đậm đà, cả nhà đánh hết cả nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Với cách nấu thịt chuẩn vị Huế dưới đây bạn sẽ có được một món ăn đậm dà ngon cực phẩm.

Nguyên liệu cho món thịt kho mắm ruốc

500g thịt ba chỉ

Mắm ruốc

1 củ hành khô

1 nhánh gừng,

1 củ  tỏi,

1 củ sả,

1 quả ớt

Gia vị: Đường, bột ngọt, gia vị cần thiết khác

Thịt kho mắm ruốc sả ớt thơm ngon đậm đà

Thịt kho mắm ruốc sả ớt thơm ngon đậm đà

Cách làm thịt kho mắm ruốc sả ớt

Bước 1: Đầu tiên với thịt ba chỉ mua về hãy rửa sạch sẽ, sau đó thái thành các miếng nhỏ vừa ăn theo miếng thường dùng để kho tàu.

Bước 2: Với tỏi, ớt, sả, gừng, hành rửa sạch rồi băm nhuyễn để chuẩn bị nấu cùng với thịt.

Bước 3: Bạn chuẩn bị khoảng 200g mắm ruốc, rồi thêm một chút nước lọc vào rồi đánh cho tan sao cho cặn lắng ở phía dưới. Tiếp theo bạn hãy lọc hết cặn chỉ giữ lại nước mắm ruốc hòa tan. Sau đó, bạn hãy lộc lấy nước của mắm ruốc còn bỏ đi phần bã.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đổ dầu ăn vào chảo, cho hành với gừng vào phi trước cho thơm. Sau đó, bạn hãy cho thịt ba chỉ đã thái vào sau khi hỗn hợp trên đã vàng đều rồi sau đó bạn bắt đầu cho sả và ớt băm vào đảo cùng.

Thịt kho mắm ruốc sả ớt chuẩn vị Huế

Thịt kho mắm ruốc sả ớt chuẩn vị Huế

Bạn hãy đảo cho tới khi hỗn hợp bắt đầu chín thì hãy lấy nước mắm ruốc cho vào thịt để lên màu và dậy mùi vị. Bạn tiếp tục đun tiếp với lửa nhỏ để thịt có thể ngấm mắm ruốc, đảo thịt đều tay.

Bước 5: Bạn hãy đun có tới khi mắm sôi cùng với thịt, thêm đường và bột ngọt để không bị quá mặn. Bạn hãy đun tiếp với lửa nhỏ cho đến khi gần cạn nước, mắm sệt lại thành sốt là được, lúc này bạn hãy tắt bếp đi và chuẩn bị thưởng thức cùng người thân trong gia đình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn