Bắt giữ đối tượng môi giới nội tạng, lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng lợi dụng những người có nhu cầu tìm người hiến thận để móc nối với đối tượng muốn bán thận. Mặc dù người nhận không phù hợp nhưng đối tượng vẫn cố tình móc nối để lừa gần 300 triệu đồng.

Sáng 2/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Phúc Hoàng Anh (SN 1994, trú tại phường Thanh Sơn, TP Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thông qua các mối quan hệ, Đặng Phúc Hoàng Anh làm quen với chị Dương Thị Phúc (29 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Trị) và anh Nguyễn Đình Hiền (35 tuổi, trú tại tỉnh Nghệ An). Biết 2 người có nhu cầu muốn tìm người hiến thận, thanh niên 9X trên đã móc nối với một số đối tượng muốn bán thận.

Đối tượng 9x bị bắt vì môi giới nội tạng nhưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng 9x bị bắt vì môi giới nội tạng nhưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tuy nhiên sau khi tiến hành xét nghiệm, phát hiện thận của các đối tượng này không phù hợp nhưng Hoàng Anh vẫn lừa chị Phúc và anh Hiền là phù hợp để chiếm đoạt 280 triệu đồng.

Điều đáng nói, qua quá trình xét nghiệm, phát hiện thận của các đối tượng được môi giới không phù hợp để ghép. Tuy nhiên, tên Anh vẫn thông báo với chị P. và anh H. là phù hợp rồi sau đó chiếm đoạt của 2 nạn nhân số tiền là 280 triệu đồng. Một thời gian sau, các nạn nhân mới phát hiện bị lừa đảo nên đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Nạn nhân lại chính là người quen của đối tượng này

Nạn nhân lại chính là người quen của đối tượng này

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét, không lâu sau đó, đối tượng Anh đã bị bắt giữ.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn