Xót xa bệnh tình bé Quách Ngọc Long: Nợ tiền viện phí, sắp đến ngày về lại bị virus lao màng não hoành hành

( PHUNUTODAY ) - Mắc phải căn bệnh não úng thuỷ nhưng Ngọc Long chỉ còn có mẹ ở bên. Được các mạnh thường quân ủng hộ hơn 5 tỷ đồng để sang Singapore điều trị, vậy mà vào ngày bé sắp được điều trị ngoại trú thì virut lao màng não lại hoành hành khiến bé bị tắc ống não và tiếp tục lên bàn mổ...

Quách Ngọc Long - cậu bé não úng thuỷ bất hạnh bị cha đẻ và gia đình nhà nội ruồng bỏ ngay từ khi mới 6 tháng tuổi, một đứa trẻ đáng thương khi đang bệnh nặng mà chỉ có một mình mẹ đi gõ cửa khắp mọi nơi để tìm sự sống cho con mình...

Trước tình cảnh đó, Fanpage Mái Ấm Đức Quang cùng Hội Trợ giúp người Việt tại Singapore đã kêu gọi được số tiền hơn 5 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm để giúp bé sang Singapore chữa trị.

ngoc-long-1

Bé Long đang được điều trị tại bệnh viện Gleneagles Hospital (Singapore)

Được biết, sau 3 tháng điều trị não úng thuỷ tại bệnh viện Gleneagles Hospital (Singapore), sức khoẻ của Ngọc Long đã tạm thời ổn định. Kết quả xét nghiệm máu của bé tốt và không bị nhiễm trùng. Hiện bé đã tháo băng ở trên đầu và mỗi ngày uống được khoảng 50-60ml sữa. Đó là tin vui lớn đối với gia đình và những tấm lòng hảo tâm quan tâm đến Ngọc Long.

Anh Trần Tiến Mạnh (FB Trần Nguyễn Hoàng Hải, Admin page Mái Ấm Đức Quang) cho biết: Kết quả chụp CT scan cho thấy vùng chứa nước số 3, 4 trong não đã nhỏ lại. Nếu bé thở tốt hơn thì có thể tháo ống cung cấp oxy.

Theo kế hoạch thì cuộc phẫu thuật ngày 30/8 sẽ lắp thêm 2 ống VP shunt, nhưng sức khỏe bé chưa ổn định nên bác sĩ tạm thời chỉ lắp 1 ống trước. Bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi, khi sức khỏe bé ổn định và vùng dịch số 1, 2 vẫn còn dịch nhiều thì sẽ tiến hành cuộc phẫu thuật lắp thêm ống VP shunt.

Tuy nhiên, vấn đề viện phí khiến việc chữa bệnh của cháu bé gặp khó khăn. Hiện nay, số tiền chữa bệnh của bé Ngọc Long đang nợ bệnh viện lên tới hơn 57.000 USD Singapore (tương đương 969.000.000 VNĐ).

ngoc-long-2

Sức khoẻ của cháu bé đang dần được hồi phục

Trước đó, bé Quách Ngọc Long đã phẫu thuật thành công vào ngày 30/8. Nhưng sau đó, bé bị virus lao màng não hoành hành ngay trước ngày sắp được điều trị ngoại trú. Theo bác sĩ, loại virus này khiến bé bị tắc ống não và có thể phải lên bàn mổ thêm một lần nữa.

18 tháng tuổi, bé Quách Ngọc Long phải trải qua 18 lần mổ não. Thế nhưng, mọi người không ai bỏ cuộc, từng ngày, từng giờ giành lại sự sống cho cháu bé đáng thương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn