Điểm danh 6 thực phẩm ăn tẹt ga khi đói mà không lo tăng cân vùn vụt

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống cân bằng là "thành phần" chính của lối sống lành mạnh. Thậm chí, nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà vẫn thoải mái ăn uống.

Dưới đây là những thực phẩm ăn ban đêm không lo tăng cân

Bỏng ngô

Bắp là một nguồn cung cấp các carbohydarate thuộc nhóm phức tạp,  giúp bổ chất xơ, cải thiện tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ hạn chế cho bơ và muối vào bỏng ngô nếu không muốn bị phản tác dụng nhé!

Trứng

thuc-pham-an-khong-tang-can-phunutoday1

Trứng là một siêu thực phẩm nổi tiếng. Trong trứng có nhiều protein và hơn 20 loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu nên nó sẽ giữ cho các tế bào của cơ thể khỏe mạnh.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Khoa Khoa học dinh dưỡng, Đại học Connecticut, Hoa Kỳ, cho thấy rằng trứng buổi sáng sẽ giữ mức insulin trong tầm kiểm soát. Insulin là loại hormone kiểm soát quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể bạn. Nhờ đó bạn không phải lo lắng quá về chuyện cân nặng.

Bánh mì nguyên cám, bơ đậu phộng

Đây là món ăn lí tưởng vào ban đêm bởi nó sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm thấy no, đồng thời trong món ăn có chứa nhiều protein và các amino axit giúp cho bạn ngủ ngon hơn.

Quả việt quất

thuc-pham-an-khong-tang-can-phunutoday2

Những quả mọng này là một nguồn vitamin và khoáng chất nhưng quan trọng nhất là axit ursolic - dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Carver, Đại học Iowa, Hoa Kỳ, nói rằng axit Ursolic cải thiện sự phát triển cơ bắp và cũng thúc đẩy sự tăng tốc của sự trao đổi chất .

Ngoài ra, quả việt quất còn có một kháng sinh tự nhiên mà cơ thể có thể lưu trữ trong một thời gian dài. Để tăng sự trao đổi chất của cơ thể, bạn có thể ăn quả việt quất tươi hoặc khô và ăn khoảng 1 nắm tay mỗi ngày.

Sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo

thuc-pham-an-khong-tang-can-phunutoday3

Trước khi đi ngủ, bạn có thể uống 1 cốc sữa ấm sẽ làm cho cơn đói nhanh chóng biến mất. Hơn thế nữa, sữa sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng tryptophan - 1 loại amino axit sẽ đưa bạn vào giấc ngủ thật êm ái. Các sản phẩm từ sữa đều có chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin D, canxi, cung cấp ít năng lượng mà vẫn cho bạn cảm giác no bụng. Các loại phô mai, sữa chua ít béo cũng là sự lựa chọn thông minh.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân vì lượng calo quá thấp, nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất bạn sẽ nhận được. Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chứa chất xơ, góp phần làm cho bạn no lâu.

Một số vi chất dinh dưỡng trong bông cải xanh được coi là có thể hỗ trợ giảm cân và chất phytochemical của nó cho thấy tiềm năng để phá vỡ chất béo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn