Bố làm điều đơn giản này nhưng sẽ giúp thai nhi hạnh phúc, xinh xắn hết phần người khác cực thông minh

( PHUNUTODAY ) - Bố làm điều đơn giản này nhưng sẽ giúp thai nhi hạnh phúc, xinh xắn hết phần người khác cực thông minh ai cũng nên đọc.

Trò chuyện với con

Vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, bố đừng quên hôn bụng bầu của mẹ và trò chuyện với con, nói cho con biết bố đã nhớ con đến thế nào, đọc sách cho bé, hát cho con nghe hay cho con nghe những bản nhạc êm dịu. Điều này giúp mẹ bầu vui vẻ, tinh thần phấn chấn để tác động tích cực đến những thay da đổi thịt từng ngày của thai nhi trong bụng mẹ. Con có tâm trạng tốt từ trong bào thai sinh ra sẽ hồng hào, khỏe mạnh và phát triển khả năng ngôn ngữ, giao tiếp từ rất sớm.

mang-thai

Hâm nóng tình cảm vợ chồng

Thật ngạc nhiên khi việc bố mẹ hâm nóng tình cảm vợ chồng lại có ảnh hưởng đến thai nhi. Bố có biết, con trong bụng sẽ vui sướng, thích thú khi bố thường xuyên quan tâm, chăm sóc mẹ, dành cho mẹ những lời khen ngợi, ngọt ngào suốt thai kỳ không? Ngoài việc quan tâm hơn đến mẹ, bố cũng nên đưa mẹ đi dạo, đi công viên, ra ngoài chơi để hít thở khí trời, vận động nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp đưa máu và oxy đến thai nhi, khiến con vui sướng, bé ra đời sẽ xinh xắn hồng hào, khỏe mạnh và thông minh vượt trội.

Âu yếm con

Vuốt ve bụng bầu nhẹ nhàng để âu yếm bé trong khi đang thủ thỉ vào tai bé những lời ngọt ngào, nếu bố làm điều này mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến thai nhi thích lắm đấy! Nếu để ý, bố sẽ thấy mỗi khi được nghe bố chuyện trò, con sẽ phản ứng bằng cách đạp vào bụng mẹ. Việc bố âu yếm bụng bầu, massage nhẹ nhàng cho mẹ mỗi tối cũng giúp mẹ cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn. Mẹ ngủ ngon sẽ giúp thai nhi phát triển, con ra đời cao lớn, thông minh, đồng thời luôn có tâm trạng vui vẻ, tinh thần phấn chấn và trở thành một đứa trẻ hạnh phúc ngập tràn. Bố hãy để mẹ nằm thư giãn trên giường, dùng ngón tay vuốt từ trên bụng xuống, từ trái qua phải khoảng 5-10 phút mỗi tối. Tuy nhiên, bố không nên mạnh tay, vì có thể làm kích thích các cơn co tử cung dẫn đến sẩy thai, sinh non nhé!

Điều thai nhi thích

1.Đồ ngọt

Thai nhi bắt đầu phân biệt các hương vị khác nhau ở tuần 13-15 của thai kỳ. Nước ối sẽ mùi vị thức ăn mà người mẹ ăn, thai nhi sẽ nuốt và làm quen với các khẩu vị khác nhau. Vậy nên nếu muốn đứa trẻ sau này là người dễ ăn, biết ăn ngon, người mẹ nên ăn nhiều loại thức ăn lành mạnh trong suốt thai kỳ. Trẻ sơ sinh đặc biệt thích những thứ ngọt ngào, vậy nên nếu thèm ăn đồ ngọt trong lúc mang thai hoàn toàn là điều bình thường.

2.Ngâm trong bồn nước ấm

Khi thai nhi lớn dần, chúng sẽ bị ép sát vào da bụng của người mẹ, do đó chúng sẽ cảm nhận được sự thay đổi về nhiệt độ. Đó là lý do khi ngâm mình trong bồn tắm, người mẹ sẽ thấy rất thư giãn, những cơn đạp quậy phá của trẻ trong bụng cũng ít hơn hẳn, đơn giản là thai nhi cũng biết thư giãn, tận hưởng sự ấm áp dễ chịu của làn nước ấm. Hơn nữa, âm thanh của nước chảy cũng giúp thai nhi khỏe mạnh hơn, hãy đổ nước lên bụng và cảm nhận sự chuyển động của đứa trẻ.

3. Xoa bụng

Vào tuần thai thứ 8 các dây thần kinh cảm giác bắt đầu phát triển, vào tuần thứ 20, thai nhi sẽ bắt đầu biết cảm nhận được những tác động từ bên ngoài. Việc nói chuyện, xoa bụng, âu yếm…có tác dụng rất tốt trong việc giao tiếp với thai nhi. Vào thời điểm này, người bố có thể sử dụng dầu massage, kem, xoa bụng người mẹ, cảm nhận những chuyển động nhẹ nhàng của thai nhi. Thai nhi sẽ cảm thấy rất dễ chịu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn