Không phải ai cũng biết cách trị mụn đầu đen ngay tại nhà bằng phương pháp này!

( PHUNUTODAY ) - Trị mụn đầu đen bằng mật ong, kem đánh răng là cách trị mụn được nhiều người áp dụng bởi tính hiệu quả, an toàn.

Mụn đầu đen là loại mụn khá phổ biến trong các loại mụn và nó còn gọi là mụn trứng cá hở. Loại mụn này không gây đau nhức và khó chịu như các loại mụn khác nhưng khiến làn da mất tính thẩm mỹ. Những nốt nhỏ màu đen mà chúng ta gọi là mụn đầu đen thực ra là những nang lông chứa một khối lượng bã nhờn và các tế bào chết. Những nang này có miệng hở  nên các melanin tiếp xúc trực tiếp với oxy gây ra màu đen. 

c3

1. Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng 

Nguyên liệu:

1 thìa bột baking soda

1 phần kem đánh răng nhỏ

Cách thực hiện:

c4

Bạn trộn đều 2 hỗn hợp này, đánh chúng lên cho hòa quyện cùng nhau.

Sau khi làm ướt vùng da bị mụn, dùng bàn chải đánh răng với những bàn lông thật mảnh để massage nhẹ nhàng lên da, tốt hơn, nên tận dụng máy rửa mặt chuyên dụng với đầu cọ mút lông mềm, điều này giảm thiểu đối đa tổn thương trên bề mặt da, đồng thời tăng khả năng loại bỏ mụn hiệu quả.

Làm sạch da với sữa rửa mặt, đừng quên bước toner hoa hồng cân bằng da giúp se khít lỗ chân lông hoàn hảo.

Trị mụn đầu đen trực tiếp bằng mật ong

tri-mun-dau-den-cho-nam-3

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện hàng ngày. Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa mật ong nguyên chất sau đó thoa nhẹ nhàng lên khu vực mũi và những vùng bị mụn và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch.

Nếu bạn kiên thì thực hiện, các nốt mụn đầu đen sẽ biến mất, trả lại cho bạn làn da mịn màng và sẽ khít lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen bằng mật ong và chanh tươi

Chanh và mật ong đều chống oxy hóa nên sẽ lấy đi bã nhờn hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C có trong chanh không chỉ giúp loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc mà còn tấy tế bào chết, làm da trắng sáng hơn trông thấy.

Cách làm:

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa nước cốt chanh tươi và 2 thìa mật ong, trộn đều để tạo thành hỗn hợp mới. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên da, chú ý những vùng da bị mụn. Vừa thoa bạn vừa massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Để có hiệu quả trị mụn đầu đen, bạn nên áp dụng công thức này 2 - 3 lần/tuần.

Xem thêm:

1. 6 thói quen "giết chết" làn da mỗi ngày, hãy ngừng ngay kẻo hối không kịp

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn